Tìm hiểu sơ đồ sân mỹ đình - Mẹo chọn chỗ ngồi đẹp nhất?

Sân vận động Mỹ Đình luôn là “chảo lửa” của hầu hết các sự kiện thể thao liên quan tới đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nếu bạn chưa hình dung được sơ đồ sân mỹ đình để chọn cho mình vị trí đẹp mỗi khi có trận đấu hay tìm hiểu ngay trong bài viết này từ Blog bóng đá nhé.

Sơ đồ sân mỹ đình

Nằm trên đường Lê Đức Thọ (thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), sân vận động Mỹ Đình cách trung tâm Hà Nội 10km về phía tây nam. Nơi này gần với nhiều trục đường chính của thành phố.

Tổng diện tích khu vực sân vận động Mỹ Đình khoảng 17,5 ha. Theo sơ đồ sân Mỹ Đình, khu vực này gồm 1 sân chính và 2 sân tập. Bên cạnh đó, còn có 2 sân cho môn ném tạ, 2 sân nhảy sào kép, 2 sân nhảy cao, 2 sân cho môn ném tạ, ném lao và 2 khu cho môn nhảy xà kép. Bao quanh sân vận động có 419 phòng chức năng. Sân vận động Mỹ Đình được xây dựng với tổng kinh phí xây dựng trọn gói khoảng 52,983 triệu đô la.

Sơ đồ chỗ ngồi sân mỹ đình

Sơ đồ sân mỹ đình được thiết kế gồm 4 khán đài (A, B, C, D). Sân vận động này có sức chứa lên tới 40.192 chỗ ngồi, trong đó có 450 ghế VIP và 160 ghế cho phóng viên báo chí tác nghiệp khi có sự kiện. Dựa vào thông tin này, bạn có thể thấy được sơ đồ chỗ ngồi sân mỹ đình để chọn vị trí hợp lý cho mình.

Sân vận động Mỹ Đình nhìn từ xa

Dưới đây là sơ đồ khán đài sân mỹ đình:

Khán đài A sân mỹ đình

Đây là vị trí đẹp nhất trong số các khán đài của sân vận động mỹ đình. Khán đài này có hàng ghế Vip và hàng ghế dành cho phóng viên báo chí. Khán đài này có hệ thống mái che rộng để khán giả tránh nắng, mưa. Phần mái này nặng khoảng 2.300 tấn, đường kính 1,1m, và khẩu độ 156m.

Tại khán đài này, các hàng ghế được thiết kế theo chiều từ thấp lên cao. Vì là vị trí ngồi đẹp nhất nên khán đài A cũng có giá vé cao nhất mỗi khi có trận đấu.

Khán đài B sân Mỹ Đình

Sơ đồ sân mỹ đình cho thấy, khán đài B là khán đài đối diện và thiết kế giống với khán đài A. Với chiều cao khoảng 25,8, khán đài B gồm hai tầng. Tại vị trí này, bạn có thể nhìn tổng quát và rõ nét dưới sân thi đấu. Vị trí ngồi tại khán đài B chỉ đẹp sau khán đài A.

Nhìn vào sơ đồ sân mỹ đình bạn có thể lựa chọn vị trí ngồi cho mình để đặt vé khi có trận đấu

Khán đài C sân Mỹ Đình

Khán đài C có 1 tầng với 8,4m nằm ở phía bắc của sân mỹ đình. Các hàng ghế cũng được thiết kế từ thấp lên cao. Khán đài C là một trong hai khán đài sân mỹ đình có nhiều cổ động viên chọn nhất vì nơi này thường tập trung những cổ động viên náo nhiệt nhất.

Sức chứa sân Mỹ Đình cũng vì thế mà được tăng lên rất nhiều lần so với trước đó. Vì thế khán giả có thể thỏa thích đến đây xem những trận bóng gay cấn đang được diễn ra.

Khán đài D sân Mỹ Đình

Cũng giống như khán đài C, nằm ở phía Nam của sân vận động, đối diện với khán đài D và thiết kế giống như khán đài C.

Sơ đồ chỗ ngồi

Theo sơ đồ sân mỹ đình, nơi đây có tất cả 4 cửa. Ở 4 cửa đều có điểm soát vé của người hâm mộ trước khi vào, trong đó cổng 1-2 là cổng chính.

Khán đài A và khán đài B là hai khán đài có view đẹp nhất. Từ đây, bạn có thể quan sát trận bóng tốt nhất. Ở khán đài C và D tuy không đẹp bằng nhưng lại là nơi cổ vũ vui nhất.

Sân vận động Mỹ Đình là nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao quan trọng

Mẹo chọn chỗ đẹp

Khi chọn vị trí ngồi, bạn hãy căn cứ vào sơ đồ sân mỹ đình để lựa chọn vị trí đẹp. Theo đó, bạn nên chọn cửa 1-6 tầng 1 khán đài B, cửa 5-6 khán đài B để có thể theo dõi trận đấu dễ dàng nhất.

Bạn cũng có thể chọn tầng 2 khán đài B và tầng 3-5 khán đài A để có thể quan sát một cách toàn diện nhất trong cả trận đấu.

Ngoài ra, vị trí ngồi ở cửa 5-8 tại 2 khán đài A và B vẫn khá thuận lợi để bạn có thể theo dõi trận đấu. Vì vậy, trong trường hợp không còn vé các vị trí phía trên, bạn vẫn có thể chọn vé ở vị trí này.vẫn tương đối đẹp để theo dõi cả trận đấu.

Xem thêm: Cules là gì? Tại sao fan barca gọi là Cules?

Trên đây là những thông tin chi tiết về sơ đồ sân mỹ đình. Hy vọng đây là thông tin hữu ích cho các bạn muốn biết được tổng quan về sân vận động này và chọn lựa được chỗ ngồi đẹp để theo các trận đấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *