Khám phá cốt truyện game Outlast 2 và những bí ẩn chưa được giải đáp

Outlast 2 được đánh giá là tựa game kinh dị hay nhất hiện nay. Đa số người chơi đều bị cuốn hút bởi mạch truyện trong game. Thế nhưng, cốt truyện của Outlast 2 vẫn còn là một ẩn số. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cốt truyện game Outlast 2 một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Bên cạnh đó là một vài bí ẩn có trong chính tựa game. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Giải thích cốt truyện game Outlast 2

Cốt truyện Outlast 2 vô cùng khó hiểu vì nó gồm 2 câu chuyện riêng biệt vặn xoắn vào nhau. Một là thế giới thực tại ngôi làng man rợ và một là thế giới ảo: ngôi trường nơi Jessica chết. Cốt truyện của Outlast 2 xoay quanh nhật vật chính là Blake Langermann cùng vợ mình là Lynn Langermann. Cốt truyện Outlast 2 được phát triển dựa trên 2 câu chuyện như sau:

Câu chuyện về ngôi làng man rợ Temple Gate

Game bắt đầu khi nhân vật chính Blake cùng vợ Lynn ngồi trực thăng để đi điều tra về cái chết của một cô gái vô danh. Bất ngờ những cái chớp sáng liên tục từ phía chân trời, khiến động cơ máy bay ngừng lại và rơi xuống. Kể từ lúc đó Blake bị chia cắt với Lynn.

Diễn biến cốt truyện game Outlast 2

Trên đường đi tìm vợ, Bake đã khám phá ra một ngôi làng cực kỳ man rợ có tên là Temple Gate. Người dân tại đây tách biệt với thế giới bên ngoài. Họ vô cùng mộ đạo và tin rằng ngày tận thế sắp đến với loài người. Lãnh đạo đám dân cư này là cha xứ Knoth.

Bake và Lyn nhiều lần bị chia cắt. Về sau, khi tới được nhà thờ thì thì Blake khám phá ra rằng Lynn đang bị giam giữ dưới hầm mỏ. Từ đó trở đi là chặng đường Blake tìm đến hầm mỏ để cứu vợ.

Câu chuyện về ngôi làng man rợ Temple Gate trong cốt truyện Outlast 2

Sau rất nhiều khó khăn thì cuối cùng Blake cũng tới được hầm mỏ. Tại đây nhân vật chính tiếp tục bị lũ Heretics săn đuổi nhưng thoát được. Lợi dụng trận chiến hỗn loạn giữa nhóm người của Knoth với Heretics, Blake cứu được Lynn. Đây cũng là lúc cô sắp sinh nở.

Cảnh cuối cùng, cha Knoth nói rằng “Đấng tối cao đã ngừng lời”. Câu nói ám chỉ tháp radio không còn phát ra sóng ánh sáng nữa và tự sát. Trước khi chết, hắn khuyên Blake nên kết liễu đứa bé vì nó là hiện thân của quỷ Satan. Blake khập khiễng đi ra khỏi nhà thờ, bắt gặp cảnh dân làng đã chết hết. Mặt trời bỗng chói lòa và game kết thúc bằng Credit.

Câu chuyện về Jessica

Câu chuyện về Jessica sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn theo dõi nó theo trình tự ngược lại. Blake, Jessica và Lynn là 3 người bạn cùng chơi với nhau trong một trường tôn giáo. Blake yêu thầm Lynn, Lynn coi Jessica như em gái, còn Jessica lại thích Blake.

Trong một lần đi chơi cùng nhau, Jessica và Blake bị Cha Loutermilch bắt gặp. Hắn tha cho Blake nhưng lại bắt Jessica ở lại với mình. Jessica van xin Blake đừng rời đi, nhưng khi đó Blake chỉ là một đứa trẻ. Sợ hãi trước uy quyền của “thầy giáo”, Blake bỏ chạy.

Câu chuyện Jessica trong cốt truyện game Outlast 2

Sau đó, khi nghe thấy tiếng hét của Jessica, Blake quay lại, và thấy cô bạn bị ngã gãy cổ dưới chân cầu thang. Cái chết của Jessica đã khiến nhiều game thủ cảm thất khó chịu. Họ không biết đâu là thật, đâu là giả.

Những điều bí ẩn chưa có lời giải đáp từ cốt truyện của Outlast 2

Outlast 2 được xây dựng với cốt truyện vô cùng bí ẩn và không kém phần hấp dẫn. Thế nhưng, khi tìm hiểu về Outlast 2 cốt truyện, người chơi lại cảm thấy nhiều điều vô lý từ bên trong đó. Cho đến hiện tại, có một số bí mật trong game vẫn chưa được giải đáp. Các bạn cùng xem qua nhé:

  • Cái thai của Lynn có thật hay không? Thực tế, việc Lynn có thai và sinh con trong chỉ 1 đêm (khoảng 8 - 12 tiếng) là gần như không thể.
  • Sức mạnh bí ẩn, kì bí của bà già cầm cuốc từ đầu game
  • Càng về sau trong game, ảo giác của Blake xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt gần khu vực sông và tháp radio phát sóng. Chúng ta vẫn chưa được khám phá khu vực này ra sao cả, ai phát sóng từ xa hay tự tòa tháp này hoạt động?
  • Vì sao mọi người nghĩ con của Blake không bình thường mà lại là “quỷ dữ Satan”?
  • Làm sao Lynn thoát ra khỏi hầm mỏ khi đang bị trói và sau đợt tấn công điên cuồng? Ở cuối game, lần chơi đầu tiên chúng ta sẽ thấy vết thắt cổ trên Jessica, nhưng vết này sẽ biến mất ở lần chơi thứ 2.
Khám phá những điều bí ẩn trong cốt truyện Outlast 2

Trên đây là toàn bộ những vấn đề xoay quanh cốt truyện game Outlast 2 mà chúng tôi đã đề cập đến. Thông qua bài viế này, hy vọng các bạn sẽ phần nào hình dung được bức tranh toàn cảnh về Outlast 2. Trên thực tế, cốt truyện của Outlast 2 còn rất nhiều uẩn khúc. Có thể đây là dấu hiệu tốt, có thể những bí ẩn này sẽ được hóa giải trong phiên bản game tiếp theo của Outlast. Hãy thử trải nghiệm game Outlast 2 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *