Khám phá những bí ẩn trong cốt truyện game Outlast

Outlast là một tựa game kinh dị khá quen thuộc đối với các game thủ. Game là một sự kết hợp hoàn hảo các yếu tố hành động game điện tử với một loại phim điện ảnh. Đối với các game thủ đam mê cảm giác mạnh, hồi hộp giật gân thì đây là một tựa game không thể bỏ qua. Để chứng minh cho những lời khen trên, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cốt truyện game Outlast để các bạn tham khảo đánh giá nhé.

Cốt truyện game Outlast

Đây là một tựa game kinh dị với những hành động nhanh và bất ngờ. Vì vậy để nâng cao hiệu quả hành động các bạn cần nắm được quy trình câu chuyện diễn ra. Phần sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cốt truyện của game này nhé. Đầu tiên là tìm hiểu về cốt truyện game Outlast 1 nhé.

Khởi nguồn câu chuyện

Outlast xoay quanh câu chuyện về cuộc phiêu lưu sinh tồn được kể dưới góc nhìn người thứ nhất. Nhân vật chính là nhà báo Miles Upshur. Miles không được cung cấp vũ khí, thay vào đó phải trốn tránh, chạy hoặc ẩn nấp để thoát thân. Miles mang trên mình một quyển sổ và một máy quay phim hồng ngoại giúp anh định hướng trong bóng tối. Nội dung câu chuyện được hé mở dần thông qua những tài liệu mà Miles thu thập trong suốt trò chơi.

Cốt truyện game Outlast hé mở dần qua các sự kiện game mà Miles ghi lại bằng camera

Miles Upshur, một nhà báo tự do quyết định đến bệnh viện tâm thần Mount Massive Asylum ở Colorado để điều tra sau khi nhận được một email nặc danh của Waylon. Anh phát hiện nhiều đặc nhiệm SWAT đã bị giết chết bởi một nhóm gọi là “Variants”. Những người nắm chức quyền đã âm mưu biến nhà thương tâm thần thành nhà tù của những thí nghiệm man rợ. Trong cái nhà tù đáng sợ đó là những bệnh nhân đã biến dạng qua những thí nghiệm tàn khốc và sai trái. Những kẻ này đã bị biến đổi hoàn toàn về thể xác và tinh thần, chém giết lẫn nhau và truy sát Miles.

Diễn biến sự kiện chính

Miles đối mặt với The Walrider, anh tháo chạy và tìm cách khám phá bí mật bệnh viện này. Miles tiếp tục chạy và gặp Dr. Rudolf Gustav Wernicke và biết The Walrider. Đây là kết quả của thí nghiệm Nano hóa não bộ con người. The Walrider là linh hồn tà ác của Billy Hope - kẻ luôn tin Rudolf Gustav Wernicke là cha hắn.

Miles muốn thoát khỏi thì phải giết được Billy. Sau khi liên tục chạy  trốn thành công Miles vô hiệu hoá được thiết bị Morphogenic để giết Billy.Anh bị The Walrider tóm được và Walrider bị phần khí sinh Nano cấu tạo nên Walrider hấp thụ vào Miles. Biến Miles thành vật chủ thí nghiệm thay cho Billy. Anh bị thương rất nặng, cố gắng lê lết để ra khỏi phòng thí nghiệm.

The Walrider là thí nghiệm chính trong cốt truyện Outlast đề cập

Cảnh game cuối cùng là sau khi Miles ra được khỏi phòng thí nghiệm sau khi giết Billy. Anh bị một toán lính dẫn đầu bởi Dr. Wernicke bắn liên tục.  Lực lượng cảnh sát đã xông vào bệnh viện theo lệnh của Chính phủ và giết bất cứ ai còn sống sót, Miles ngã gục. Khi Miles gục xuống sau khi bị bắn, Dr. Wernicke nhận ra là Miles đã trở thành vật chủ mới của The Walrider. Cuối cùng, Miles trở thành chính Walrider, xông ra và giết chết toán lính của Wernicke.

Cốt truyện game Outlast Whistleblower

Outlast Whistleblower là phần mở rộng và tiếp cốt truyện Outlast 1 DLC. Cốt truyện ở đây tập trung vào nhân vật Waylon Park là chính. Anh là người làm việc cho bệnh viện này, là người trực tiếp và hiểu rõ công việc này nhất. Đồng thời cũng là người mấu chốt của câu chuyện khám phá bí ẩn này.

Khởi nguồn của câu chuyện

Cốt truyện Outlast Whistleblower xoay quanh công ty Murkoff- chủ sở hữu của viện tâm thần núi Massive. Đội ngũ nghiên cứu của công ty đứng đầu là tiến sĩ Rudolph Wernicke đã chế tạo ra là Morphogenic Engine. Công ty Murkoff đã thực hiện hơn 1000 cuộc thí nghiệm trên cơ thể người. Cuộc thí nghiệm diễn ra với đủ các loại tra tấn man rợ và vô nhân tính nhất. Mục đích của họ là kích thích làm cho não bộ của vật chủ liên tục trong trạng thái Lucid dream.

Cốt truyện Outlast Whistleblower xoay quanh công ty Murkoff quái đản

Sự kiện thử nghiệm Morphogenic Engine diễn ra trong hơn 20 năm với 300 cuộc thử nghiệm lớn nhỏ. Đây là một cuộc thử nghiệm mật và vô nhân tính. Nó được phanh phui khi Waylon gửi mail cầu cứu Miles. Không may cho Waylon là hành động này đã bị sếp của mình là  phát hiện. Anh ta bị đánh ngất và lâm vào tình cảnh sẽ bị biến thành vật thí nghiệm cho The Walrider để trừng phạt.

Các sự kiện chính của câu chuyện

Hệ thống điện của máy chủ Morphogenic bị ảnh hưởng Waylon thoát ra khỏi lồng ấp của mình. Anh chạy trốn khỏi các bệnh nhân điên loạn trong viện và đụng mặt với Frank Manera. Frank tìm mọi cách để giết Waylon, kể cả việc ném anh vào lò thiêu hoặc xé xác bằng cưa máy. Cuộc giằng co với Gluskin cũng khiến một mảng tường của hội trường đổ sập xuống. Đội đặc nhiệm phản ứng nhanh của công ty Murkoff đã đổ bộ vào viện. Hiện đang truy lùng và tiêu diệt bất cứ ai gặp trên đường để bịt đầu mối.

Cốt truyện Outlast Whistleblower hé lộ âm mưu kinh hoàng vô nhân tính

Ở phân đoạn cuối cùng, Waylon hồi phục và liên lạc với tổ chức bí mật tại viện tâm thần núi Massive. Waylon tổng hợp lại tất cả các thông tin mình có được và đưa nó lên mạng. Một người đàn ông của tổ chức cảnh báo anh rằng số thông tin này có sức nặng đủ để toàn bộ công ty Murkoff phải sụp đổ. Nhưng chắc chắn họ sẽ tìm ra và trả thù Waylon, kể cả các thành viên trong gia đình anh.

Lối chơi với cốt truyện của game Outlast

Trò chơi vẫn sử dụng góc nhìn thứ nhất cùng với chiếc camera cầm tay quen thuộc. Không hề có một thứ vũ khí nào khác. Người chơi sẽ phải tìm những vật dụng như chìa khóa để mở cửa các lối thoát. Lượm những cục pin cùng với khả năng quay trong đêm của camera để có thể yên tâm bay nhảy trong bóng tối. Đồng thời thoát khỏi những tên tâm thần khát máu chả khác gì zombie đang lùng sục không ngừng.

Chiến đấu vẫn là một việc bất khả thi, game vẫn chưa cho phép người chơi chiến lại những tên tâm thần. Nhân vật của bạn vẫn phải trốn chạy, ẩn nấp để tồn tại mà thôi.Trong khi chơi, ngoài việc phải trốn tránh ra còn phải viết lại những suy nghĩ của mình vào một quyển sổ ghi nhớ. Những dòng suy nghĩ ấy sẽ khiến cho người chơi cảm thấy đồng cảm cùng nhân vật của mình hơn.

Cốt truyện Outlast Whistleblower thu hút các tín đồ game hành động kinh dị

Đến đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cốt truyện game Outlast - một tựa game kinh dị kinh điển. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm game tốt hơn. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để có những thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *