Hướng dẫn cách cài đặt game GTA 5 chi tiết và đầy đủ nhất

GTA 5 là phiên bản thứ 5 trong chuỗi trò chơi giả tưởng nhập vai ăn khách GTA. Game hiện đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn game online. Hãy nhanh tay tải cài đặt GTA 5 về máy để hòa nhập cùng cộng đồng GTA ngay thôi nào. Nếu bạn đang loay tìm cách tải game thì đây là một bài viết dành cho bạn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cài đặt game GTA 5 về máy chi tiết và nhanh nhất cho bạn.

Giới thiệu phiên bản game GTA 5

GTA V Roleplay là một bản Mod Multiplayer của GTA V (phiên bản PC). Vào game, bạn sẽ được nhập vai vào những nhân vật do Server tạo ra. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác trở thành một công dân của thành phố Los Santos. Bạn sẽ được sống như một công dân Mỹ thực thụ trong xã hội giả tưởng thu nhỏ này.

GTA 5 là phiên bản thứ 5 cũng là phiên bản ăn khách nhất trong chuỗi GTA nổi tiếng

Tại đây, bạn có thể kiếm tiền để mua nhà, mua xe, tương tác với người chơi khác. Để kiếm tiền nhanh hơn, bạn có thể chọn cách phạm pháp. Nhưng đồng thời cũng sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật khi bị bắt. Bạn sẽ bị truy lùng bởi lực lượng hành pháp và phải ngồi tù cho những hành vi xấu của mình. GTA V Roleplay thực sự là một bản Mod rất thú vị và đáng để trải nghiệm.

Cấu hình tải game GTA 5

Cũng như tất cả các game hành động khác GTA cũng có những yêu cầu về cấu hình riêng. Vì thế bạn nên tìm hiểu về cấu hình yêu cầu của game trước khi tải vê máy nhé. Phần viết sau đây chúng tôi giúp bạn tham khảo cấu hình game yêu cầu nhé.

Cấu hình tối thiểu

Hệ điều hành: Hỗ trợ Windows 7, 8, 8.1 và Windows 10 tất cả các phiên bản 32 bit và 64 bit. Tuy nhiên khuyến khích sử dụng VGA Nvidia để được tối ưu trên các hệ điều hành này.

Hướng dẫn tải và cài đặt GTA về máy đơn giản và chi tiết nhất

Vi xử lý (CPU): Intel Core 2 Quad CPU Q6600 2.40GHz (4 CPUs) / AMD Phenom 9850 Quad-Core (4 CPUs) 2.5GHz

RAM: 4 GB.

Ổ đĩa cài đặt trống: 65 GB.

Đồ họa (GPU): NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB (DX 10, 10.1, 11).

Card âm thanh: Tương thích 100% với DirectX 10.

Cấu hình đề nghị

Hệ điều hành: Hỗ trợ Windows 7, 8, 8.1 và Windows 10 tất cả các phiên bản 32 bit và 64 bit.

Vi xử lý (CPU): Intel Core i5 3470 3.2GHz (4 CPUs) / AMD X8 FX-8350 4GHz (8 CPUs).

RAM: 8 GB.

Ổ đĩa cài đặt trống: 65 GB.

Đồ họa (GPU): NVIDIA GTX 660 2GB / AMD HD 7870 2GB.

Card âm thanh: Tương thích 100% với DirectX 10.

Hướng dẫn cài đặt game GTA 5 trên máy tính

GTA 5 là một game có dung lượng rất lớn vì thế bạn không thể tải về chơi ngay trên máy tính. Để hỗ trợ việc tải game được tốt nhất người ta đã chia game ra thành 4 file nhỏ. Khi tải bạn cần lưu ý tải đủ hết cả 4 file nhé. Thêm một lời khuyên nhỏ là bạn nên lưu tất cả 4 file này trên cùng một thư mục máy tính. Tốt nhất là nên lưu file vào ổ cứng để có dung lượng tốt nhất.

Hướng dẫn cài đặt GTA 5 trên PC với file nén rời cho bạn

Sau khi tải về các bạn tiến hành làm thêm một nhiệm vụ là nối các file đó lại. Bạn sẽ tạo thành file 60GB, có tên là “Grand Theft Auto V - GTA 5.iso”. Sau đó sử dụng UltraISO để mở file ISO vừa nối và cài đặt GTA 5 lên máy tính. Để nối file bạn thực hiện theo các thao tác hướng dẫn sau nhé

Hướng dẫn nối file cài đặt game GTA

Bước 1: Giải nén tập tin GTA V. Bạn nhấn chuột phải vào file “Grand Theft Auto V - GTA 5.iso” và chọn “Extract Here”.

Bước 2: Mở thư mục vừa giải nén ra và nhấp đúp vào file “Setup.exe” để bắt đầu cài đặt GTA 5.

Bước 3: Giao diện cài đặt hiện ra, bạn chọn đường dẫn chứa bộ cài GTA V.  Nhấn vào “Browse” rồi chọn thư mục hoặc để mặc định rồi nhấn “Next”.

Bước 4: Tích dấu kiểm vào 2 mục để tạo biểu tượng game GTA V ngoài Desktop và trên thanh “Startmenu” rồi nhấn “Next”.

Bước 5: Nhấn “Install” để bắt đầu tiến trình cài GTA 5 - Grand Theft Auto V.

Bước 6: Sau khi cài đặt xong, các bạn tích dấu kiểm vào các mục để cài đặt thêm phần mềm hỗ trợ chơi game rồi nhấn “Finish”.

Nhập vai và trải nghiệm cuộc sống của một công dân Mỹ ngay tại nhà với GTA 5

Sau khi hoàn tất bạn đã có thể đăng ký và đăng nhập chơi game ngay.

Một số lưu ý trong quá trình cài đặt game GTA 5

Trong quá trình cài đặt nếu như bạn thấy các file tải không có tên giống nhau hãy nhớ nhấn F2 để Rename lại toàn file. Bạn phải đảm bảo cho về một dạng thống nhất từ “Grand Theft Auto V - GTA 5.iso.001”  cho đến “Grand Theft Auto V - GTA 5.iso.005” nhé.

Để tiến hành nối file bạn cần phải có phần mềm nối file sẵn. Phần mềm nối file tốt nhất hiện nay là Fastest File Splitter and Joiner. Nếu máy bạn chưa có, hãy tải ngay về máy trước khi nối nhé.

Với máy sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn chỉ việc click trực tiếp và cài đặt. Còn với các máy dùng Win 7.8, bạn phải sử dụng thêm phần mềm đọc file iSO để chạy file cài đặt.

Tiến trình cài đặt các phần mềm bổ sợ sẽ khởi chạy ngay sau đó và bạn chỉ cần nhấn “Next” để hoàn thành. Sau khi hoàn tất, các bạn sẽ thấy biểu tượng icon của game GTA V - Grand Theft Auto ngay trên màn hình. Bạn chỉ cần nhấp đúp vào và trải nghiệm game nữa thôi.

Hướng dẫn cài đặt game GTA 5 trên điện thoại

Bạn có thể tải game GTA 5 về điện thoại của mình. Hiện tại GTA chỉ mới  hỗ trợ cài đặt trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Vì thế nếu điện thoại của bạn may mắn sử dụng hệ điều hành này thì hãy tải ngay GTA 5 về máy thôi nào.

Những yêu cầu chung trước khi cài đặt

Yêu cầu về OS: Thiết bị Android của bạn cần phải đang sử dụng hệ điều hành Android 4.0 trở lên.

Game GTA đã xuất hiện trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

Yêu cầu về bộ nhớ: Thiết bị Android của bạn cần phải có bộ nhớ lớn hơn 5GB bộ nhớ lưu trữ.

Yêu cầu cài File APK: Thiết bị của bạn cần phải cho phép cài đặt ứng dụng từ File APK trên Android.

Yêu cầu phần mềm giải nén: Bạn phải có ứng dụng giải nén trên thiết bị có thể tải ứng dụng Giải nén RAR cho Android

Cách cài đặt game GTA 5 trên Android

Sau khi đã đảm bảo các yêu cầu trên hãy tìm và tải ngay game về máy. Cách cài đặt game GTA 5 đơn giản qua các bước sau:

Bước 1 : Các bạn truy cập vào địa chỉ và tải ứng dụng GTA 5 cho Android.

Bước 2 : Sau khi thực hiện tải về ứng dụng này thành công bạn tiến hành  giải nén file vừa tải về. Bạn ấn chọn file “GTASA_1.08.apk” để tiến hành cài đặt lên trên thiết bị.

Bước 3 : Ấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt game, quá trình sẽ diễn ra trong vòng một vài phút. Khi quá trình cài đặt hoàn tất bạn ấn chọn “Xong”.

Lưu ý : Các bạn chưa thể ấn chọn Mở khởi động ứng dụng GTA 5 cho Android vào lúc này.

Bước 5 : Trong tập tin giải nén chúng ta sẽ thấy “file com.rockstargames.gtasa.zip”. Bạn giải nén chúng ra sẽ có 2 thư mục “Data” và “Obb”. Hãy copy 2 file đó vào bộ nhớ máy. Sau đó ấn chọn vào game GTA để trải nghiệm ngay.

Nhanh tay tải ngay GTA 5 về máy để nhập cuộc cùng cộng đồng game thủ GTA

Đến đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách tải và cài đặt game GTA 5 cho PC và điện thoại. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạncó những trải nghiệm game tốt hơn. Hãy theo dõi các bài viết khác cua chúng tôi để có thêm những thông tin ữu ích cho mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *