Cules là gì? Tại sao fan barca gọi là Cules?

Nhắc đến người hâm mộ bóng đá Barca, người ta vẫn thường gọi họ với biệt danh quen thuộc là Cules. Vậy nguồn gốc xuất phát của cụm từ này xuất hiện từ bao giờ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cules là gì?

Mỗi một đội bóng thông thường được gọi với một tên gọi và nội dung khác nhau.Và tất nhiên, fan Barca cũng vậy, họ cũng tạo nên những dấu ấn trong hành trình cổ vũ đội bóng yêu thích của mình với tên gọi Cules.
Cules – Xuất phát và hình thành có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Hiểu đơn giản và nôm na thì đây là một trong những từ ngữ khá thô tục với ý nghĩa là cái mông.

Cules là gì?

2. Nguồn gốc xuất hiện của Cules

Bắt đầu được xây dựng cách đây khoảng những năm đầu của thế kỉ XIX. Khi mà đội bóng vẫn đang trong quá trình hình thành và phát triển. Cũng có thể thấy rằng, lực lượng Cules của đội bóng ngày càng có sức ảnh hưởng lớn đông đảo với tất cả mọi người.

Lịch sử và nguồn gốc hình thành

3. Lịch sử hình thành đội quân hùng hậu

Không ai có thể nhớ rõ đội quân áp đảo thị trường này bắt đầu phát triển lực lượng lớn mạnh từ khi nào. Trước kia, khi đội bóng Barca xuất hiện, họ chỉ là đội bóng nhỏ, chơi trong một sân bóng không hề có tăm tiếng.

Sự nghiệp bắt đầu cũng khá khó khăn nhưng những người ủng hộ và dõi theo đội bóng cũng ngày càng áp đảo trên mọi sân bóng. Vì thế, mỗi lần có sự tham dự của đội bóng, người ta thường thấy các sân cổ vũ của khán đài thường đông nghịt khán giả, đến nỗi không còn thừa bất kể một chỗ trống nào trong đó.

Đội quân Cules hùng hậu trên sân bóng

Trước kia, khi đội bóng còn chưa mạnh như bây giờ, nhưng tuy nhiên, trên mỗi một sân bóng, người ta thường thấy đội quân này có sức mạnh vô cùng áp đảo trên thị trường.

Cũng chính vì lẽ đó, cái tên cules xuất hiện như một biểu tượng của những cái mông. Bởi các khán giả trên sân không chỉ chứng kiến những màn thi đấu của đội bóng mà còn thay vào đó, chỉ nhìn thấy toàn mông là mông của những người là fan hâm mộ của đội bóng.

4. Fan hâm mộ Barca được gọi là gì?

Cũng chính bởi những chiếc mông được nhìn thấy khá nhiều trên sân đấu mỗi lần diễn ra màn trình diễn của đội quân Barca mà fan hâm mộ của họ được gắn mác Cules.

Từ những tên gọi quen thuộc

Thật thú vị khi nhắc đến cụm từ này, cái tên cũng chẳng có gì đáng khinh bỉ hay thô tục theo suy nghĩ của một số người. Mà ngược lại, đây chính là biệt danh và đặc trưng của hình ảnh fan hâm mộ đội bóng này.

Với lực lượng fan ngày càng đông đảo và lấn áp sân đấu, họ luôn là món ăn tinh thần cổ vũ cho đội chủ nhà thi đấu nhiệt huyết và nóng bỏng trên sân bóng. Hơn thế, dấu ấn mà người hâm mộ đội quân hùng hậu này để lại trên mỗi lần tham gia cũng làm cho người khác phải ấn tượng.

Đến biểu tượng của nền bóng đá

Họ không hề chỉ trích hay có những lời lẽ xúc phạm các cầu thủ mỗi lần thất bại, ngược lại, những hành động cổ vũ và khích lệ tinh thần đội bóng luôn cháy hết mình trong lòng của đội quân Cules.

Fan hâm mộ của Barca luôn áp đảo sân đấu

Ngày nay, đội quân này cũng đã và đang trở thành một trong những biểu tượng sáng của nền bóng đá Barca, cũng trở thành biểu tượng vĩnh cửu cho tình yêu của người hâm mộ dành cho đội quân Barca mỗi lần góp mặt trên sân bóng.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

Một số cách chọn giày đá bóng bạn nên biết

Ý nghĩa số áo cầu thủ được sử dụng và ưa chuộng nhiều nhất

Với những thông tin được cung cấp bên trên, bạn cũng biết được rõ những thông tin về Cules là gì rồi đúng không nào. Nếu bạn là fan hâm mộ của đội bóng này, hãy đồng hành và ủng hộ họ trong những màn thi đấu trong những trận đấu sắp tới của họ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *