Cốt truyện God of War 3 – cuộc chiến với thần linh tàn khốc

God of War là một tựa game được đánh giá cao từ người chơi. Bởi game luôn xây dựng được nội dung cốt truyện khác biệt so với các thể loại game khác. Cốt truyện của game xoay quanh nhân vật Kratos và những cuộc chiến của anh. Tiếp nối từ phần 2, cốt truyện God of War 3 tạo nên những cuộc chiến đầy hấp dẫn và không kém phần bạo lực giữa Kratos và các vị thần để trả thù.

Tóm tắt về cốt truyện God of War 3

Nguyên nhân để có được những cuộc chiến giữa Kratos và các vị thần trong cốt truyện God of War 3 được xuất phát từ kết thúc của câu chuyện ở phần 2. Khi vợ của mình bị chết đi, Kratos luôn nuôi dưỡng ý định trả thù Ares. Và bối cảnh ở phần 3 của game xây dựng nên câu chuyện này.

Chains of Olympus được tung ra thị trường vào năm 2008. Đây là một bản God of War Việt hóa đầu tiên được xây dựng trên nền tảng dành cho PS2. Cốt truyện này cũng chính là tiền đề tạo nên cao trào cho các phần tiếp theo.

Vốn là một trò chơi với kịch bản được xây dựng theo ý tưởng của các nhân vật Hy Lạp. Cốt truyện ở phần 3 mở ra một chân trời mới. Game chứa đựng hàng loạt các khung cảnh bạo lực để người chơi trải nghiệm. Và câu chuyện bắt đầu khi Kratos cùng chinh phục đỉnh núi Olympus với các đồng minh. Trong đó có Gaia nhưng lại bị thần biển là Poseidon ngăn cản. Vì lẽ đó, Kratos đã giết chết vị thần này. Đây cũng là lý do mà toàn bộ cốt truyện God of War 3 ngập tràn các khung cảnh bị ngập lụt.

Cốt truyện God of War 3 với những trận chiến hấp dẫn

Tiếp tục sau đó là những trận chiến của Kratos với bất kỳ ai xâm lược ngọn núi nơi anh cư ngụ. Cuối cùng anh chết đi mà không nhận được sự giúp đỡ của Gaia. Bởi anh chỉ được xem là một con cờ trong trận chiến để chống lại các vị thần Olympus. Tại địa ngục, anh đã gặp được Athena và một lần nữa anh khẳng định con đường của mình. Đó chính là lật đổ các vị thần Olympus để nhân loại được yên bình. Cách duy nhất để Kratos làm được điều đó là dập tắt ngọn lửa trên đỉnh núi này được duy trì bởi hộp Pandora.

Nếu như God of War 3 kết thúc bằng các pha hành động khi Kratos lật đổ các vị thần Olympus. Thì cốt truyện God of War 4 lại là một hành trình đầy thú vị mới. Mỗi câu chuyện được xây dựng nên từ tựa game này đều chứa đựng ẩn số. Điều này tạo nên sự tò mò khiến người chơi không thể bỏ lỡ.

Với những gì được xây dựng từ cốt truyện God of War 3, chúng ta có thể thấy đây là chiếc hộp quyền lực có thể phá hủy tất cả mọi sự sống trên trái đất. Và kể từ đó, Kratos bắt đầu lại các trận chiến của mình bằng việc sử dụng Blade of Olympus giết chết Hades. Trận chiến trở nên khốc liệt hơn với sự tham gia của Helios, Perses, Hermes, Cronos, Herculus, … đều là các nhân vật ngăn cản Kratos.

Kratos là nhân vật chính trong những cuộc chiến giành lại công bằng

Cuối cùng, trong cốt truyện God of War 3 Kratos nhờ Pandora cũng đã tiếp cận được với ngọn lửa Olympus. Nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó, Athena tiết lộ một con ác quỷ đã được Kratos giải phóng. Việc này đã làm lây nhiễm dịch bệnh và anh cần giải phóng sức mạnh của mình. Kratos đã tự thực hiện điều đó bằng cách dùng Blade of Olympus đâm mình.

Những chi tiết khác tạo nên sự ấn tượng của God of War 3

Bên cạnh sức hút đến từ cốt truyện God of War 3 một số yếu tố khác có thể kể đến trong quá trình trải nghiệm khi chơi game tạo ấn tượng mạnh mẽ với người chơi như sau:

Thứ nhất, đồ họa và âm thanh từ God of War chưa bao giờ khiến người chơi thất vọng. Và ở phiên bản thứ 3 lần này cũng không ngoại lệ. Những khung cảnh tráng lệ đã xuất hiện ngay từ những bối cảnh đầu tiên khi game bắt đầu. Trong mỗi trận chiến, sự giận dữ của các nhân vật luôn được lột tả một cách chân thực nhất. Kết hợp cùng hàng ngàn các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng khác nhau. Về âm thanh, đây chính là nhân tố giúp đẩy cảm xúc của người chơi lên cao trào cho từng khung cảnh.

Khung cảnh hoành tráng trong game

Thứ hai, lối chơi kết hợp giữa hành động và giải đố một cách logic, phong phú. Điều đó tạo cho người chơi cảm giác luôn mới mẻ. Người chơi phải luôn biết lựa chọn vũ khí cũng như thời cơ chính xác để ra đòn khi chiến đấu. Dù cốt truyện God of War 3 phần lớn đều kể về những trận chiến nhưng với cách xây dựng hợp lý đã giúp người chơi thỏa mãn thông qua mỗi màn chơi.

Thứ ba, God of War 3 hoàn toàn chạy mượt trên nền tảng của PS3 và PS4.  Game không bị giật lag trong khi chơi với bản cải tiến mới nhất.

Nếu bạn là một tín đồ của God of War, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cốt truyện God of War 3. Hãy cùng phnewshub nhanh chóng vào vai của nhân vật Kratos. Và đừng quên thể hiện sức mạnh đỉnh cao của mình thông qua các trận chiến khốc liệt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *