Mách bạn cách tải GTA San Andreas MOD full xe + skin đẹp

GTA San Andreas là một tựa game ăn khách nhất trong chuỗi game nhập vai hành động GTA. Đây là tựa game đòi hỏi rất nhiều các yếu tố từ tâm lý đến kỷ năng nhạy bén của người chơi. Nếu bạn yêu thích tựa game này và muốn thử sức ở một bản game với cách chơi mới thì đây sẽ là một bài viết tuyệt vời dành cho bạn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tải GTA San Andreas MOD và thực hiện MOD game GTA theo ý thích.

Giới thiệu về game MOD

Khi chơi game hoặc là khi tải game bạn luôn thấy có sự xuất hiện của bản game MOD. MOD game hay game MOD đang là một thuật ngữ rất hot trong cộng đồng gamer. Bạn đã có đủ những thông tin để nhận biết và phân biệt game gốc và game MOD chưa. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về các khái niệm này nhé.

Game MOD là gì

MOD (Modification) là sự thay đổi về mặt cấu trúc trong Client của máy trạm. Hay nói cách khác nó là thay đổi một số phần data của game. Công việc chủ yếu của MOD game là chỉnh sửa mã nguồn của game dựa trên Engine của tựa game đó.

MOD game GTA San Andreas mang lại một trải nghiệm mới mẻ cho người chơi

MOD game có thể đơn thuần là thêm những vật dụng, vũ khí, nhân vật, kẻ thù, màn chơi, cốt truyện mới. Hoặc phức tạp hơn là thay đổi gameplay và các kiểu chơi của game.

Mod game thường được các tổ chức hoặc một nhóm IT nào đó tự làm và chia sẻ với mọi người. Tất cả đều vì mục đích giải trí, cộng đồng và phi lợi nhuận. Như vậy, nói một cách dễ hiểu, MOD game là người chơi game đã đổi vai trở thành nhà phát hành game. Game MOD là những game đã được chỉnh sử lại từ bản bản gốc của nhà sản xuất game.

Mục đích của MOD game là gì

Tùy theo nhu cầu mà MOD có thể đáp ứng phù hợp với người chơi. Nhưng một khi đã MOD, các game thủ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi chơi. Việc làm này giúp người chơi cảm thấy thoải mái và yêu thích game này hơn. Bên cạnh đó, MOD game giúp người chơi game dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ. Thậm chí nặng nề hơn là gian lận để chiến thắng trong trò chơi.

Công việc chủ yếu của các Modder là MOD game để chỉnh sửa lại một phiên bản game khác dựa trên game gốc. Họ thường sử dụng các công cụ thiết kế chuyên biệt hoặc các công cụ sẵn có mà nhà phát triển cung cấp kèm theo game. Một số nhà phát triển như ID Software, Valve, Crytek, Epic Games… thường tích hợp trong game của mình những công cụ thiết kế đi kèm để hỗ trợ các Modder. Thậm chí tự học còn tung ra các bản game MOD cho game thủ tải về.

Đã có bản tải GTA San Andreas MOD ngay trên máy tính cho game thủ

Tuy nhiên, không phải mod game là hoàn toàn vô hại, bởi vì hiện có nhiều phiên bản mod và hack có thể khiến bạn bị khóa nick, xóa nick hay mất nick vĩnh viễn…

Hướng dẫn tải GTA San Andreas MOD

GTA San Andreas là bản GTA được mod nhiều nhất trong chuỗi game GTA. Đây là game được yêu thích nhất tạo nhiều cảm hứng cho sự sáng tạo của các game thủ. Hâ

Yêu cầu hệ thống

Intel Pentium 4 or AMD Athlon XP processor (or better).

1.5 GB of RAM.

128 MB Video Card with DirectX 9 compatible drivers (“GeForce4” or better).

DirectX 9 compatible Surround Sound Card.

Hướng dẫn tải và cài đặt Game

Sau khi đáp ứng được các yêu cầu hệ thống bạn có thể tiến tới bước tải và cài đặt game. Đây là một game ra đời từ khá lâu cho nên hầu hết các máy tính hiện nay đều có thể đáp ứng được yêu cầu tải game.

Bạn có thể download GTA San Andreas full MOD nhanh theo link tại đây.

Tải GTA San Andreas MOD để trải nghiệm cách chơi game khác biệt

Sau khi tải về bạn sẽ có một File game dạng nén. Bạn tiến hành giải nén bằng phần mềm giải nén tương thích trong máy. Thường dùng nhất đối với các file game là phần mềm giải nén “WinRAR”. Để giải nén chỉ cần nhấp chuột phải vào file vừa tải. Chọn “Extract Here” và làm theo hướng dẫn.

Sau khi giải nén bạn sẽ có một file game GTA San Andreas MOD. Để có GTA San Andreas MOD full xe bạn làm thêm các thao tác sau:

Bấm số 3 hoặc số 7 trên bàn phím để chọn xe tổng hợp.

Bấm Ctrl+C để Cheat thời gian, súng, máu, v.v…

Bấm Shift + F12 để mở chế độ “ENB SERIES”.

Bấm S+W trên bàn phím cùng một lúc để “Drift” tại chỗ.

Hướng dẫn MOD full xe trong game GTA San Andreas

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách mod full xe + skin đẹp GTA San Andreas cho bạn tham khảo.

Các phương tiện xe, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay, gọi tắt là xe. Gồm có 2 loại xe chính là:

  • Vehicle: xe replace là xe thay cho xe gốc của game. Danh sách xe replace có 200 chiếc.
  • Vehiclex: xe add là xe thêm vào. Danh sách xe add có153 chiếc.

Hướng dẫn MOD full xe GTA San Andreas

Bạn có thể làm theo các bước sau để MOD Full xe trong game nhé:

Bước 1: Tải hết “vehicle*.rar”, “vehiclex*.rar” và “data_for_nofullmodv2.zip” về máy.

Bước 2: Vào “Models” trong máy bạn, đổi tên “GTASA.IMG” thành “GTASAORG.IMG”.

Hành động nhanh gọn với bản MOD xe GTA San Andreas

Bước 3: Giải nén các gói tải về đè vào nơi cài game. Vào data trong máy bạn, mở “GTASAORG.IMG” bằng Notepad và thêm vào các dòng sau:

“IMG DATA\PATHS\CARREC.IMG

IMG DATA\SCRIPT\SCRIPT.IMG

IMG MODELS\CUTSCENE.IMG”.

Một số lỗi thường gặp khi cài fullmod không chạy được

Lỗi thường gặp nhất có lẽ là do máy của bạn chưa cài đầy đủ các Addon. Bạn chỉ cần xóa và cài lại Addon và chờ cho đến lúc full 100% thì cài MOD xe lại cho GTA San Andreas.

Lỗi không chạy MOD được cũng có thể do Win không chuẩn. Bạn có thể thử cài “CLEO4” riêng cho máy để khắc phục. “CLEO4” bạn có thể tìm tải trên Appstore hoặc CH Play đều có.

 

Một số lỗi vẫn thường xảy ra khi bạn tải GTA San Andreas MOD về máy

Vào game mất hình là do “CLEOmemfix” không hợp. Trường hợp này bạn có thể thử sửa “Streammemfix1.0.bak” thành “streammemfix1.0.asi”. Sau khi sửa xong, bạn thoát game rồi khởi động lại và kiểm tra lỗi đã khắc phục xong chưa nhé.

Hướng dẫn cách MOD thủ công GTA San Andreas

Nếu bạn vẫn chưa ưng ý với bản game MOD vừa tải về thì có thể tham khảo thêm phần viết sau đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách MOD game GTA San Andreas thủ công theo ý thích nhé.

Hướng dẫn MOD bằng cách thay thế hàng loạt

Trường hợp 1:

Dùng “IMG Editor”: sử dụng khi số lượng file MOD tải về bằng hay nhiều hơn file gốc.

Bước 1: Vào menu File chọn “Open” rồi chọn file cần MOD. Ở đây là file “GTA SA.IMG”.

Bước 2: Để thay thế dữ liệu, vào menu “Actions” chọn “Import” (Remove if exists). Sau đó chọn thư mục chứa các file cần MOD vào.

Bước 3: Sau khi thêm xong, bạn chọn “Action” rồi “Rebuild” để nó tạo lại file “GTASA.IMG” mới.

Tải Full xe tùy thích với bản game GTA San Andreas MOD

Trường hợp 2

Dùng IMG Manager: sử dụng khi số lượng file MOD tải về bằng file gốc.

Bước 1: Vào menu File chọn “Open” rồi chọn file cần MOD. Ở đây là file “GTASA.IMG”.

Bước 2: Vào menu Edit chọn “Bulk Replace”, rồi chọn thư mục chứa các file cần MOD vào.

Bước 3: Sau khi thêm xong, bạn chọn “Edit” chọn tiếp “Rebuild archive” để tạo lại file “GTASA.IMG” mới.

Lưu ý: nhớ backup file đầu tiên trong IMG. Lý do là khi Rebuild file này rất dễ hư, khi đó phải chèn ngược trở lại.

Hướng dẫn MOD bằng cách tạo mới IMG

Nếu bạn không muốn thay đổi file “GTASA.IMG” gốc, bạn làm như sau:

Bước 1: Đổi tên “GTASA.IMG” thành “GTASAOLD.IMG”. Sau đó dùng IMG Editor vào File. Tiếp đến chọn “New” để tạo file mới. Tạo xong bạn vào File và “Save” để lưu lại đặt tên là “GTASA.IMG” (rỗng).

Bước 2: Tiếp tục dùng IMG Editor vào File chọn “New” để tạo file mới. Sau đó vào “Actions” chọn “Import” và chọn các file “txd”, “dff” cần MOD.

Trổ tài bá đạo với hướng dẫn MOD game GTA San Andreas hệ điều hành Android

Bước 3: Vào File và “Save” để lưu lại. Bạn có thể đặt tên là “MyMod.IMG” hoạc cái tên để phân biệt tốt file MOD của bạn.

Bước 4: Vào thư mục Data, mở file “GTA.DAT” thêm vào các dòng sau:

“IMG DATA\PATHS\CARREC.IMG

IMG DATA\SCRIPT\SCRIPT.IMG

IMG MODELS\CUTSCENE.IMG

IMG MODELS\MyMod.IMG

IMG MODELS\GTA3old.IMG”.

GTA San Andreas MOD bản game gây sốt cộng gamer

 

Đến đây chúng tôi đã hướng dẫn xong cho bạn cách tải GTA San Andreas MOD. Đồng thời chỉ dẫn thêm cho bạn nào muốn MOD game theo ý. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm game tốt hơn. Hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *