Mẹo tăng thể lực bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của thể lực đối với các cầu thủ trong thi đấu thể thao. Đặc biệt, trong môn thể thao vua càng đòi hỏi các cầu thủ cần phải có thể lực tốt. Có như vậy, các cầu thủ mới có thể chơi bóng tỏa sáng suốt trận đấu. Vậy cách tăng thể lực trong bóng đá như thế nào? Cùng Blog bóng đá tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Lựa chọn bài tập hợp lý khoa học

Theo các chuyên gia, để đạt được nền tảng thể lực như mong muốn, các cầu thủ cần tuân thủ bài tập khoa học. Tuy nhiên, đối với mỗi bài tập, bạn cũng nên cân nhắc cường độ theo thể lực của bản thân.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, cách tăng thể lực trong bóng đá hợp lý là bạn cần đặt ra mốc tập luyện. Sau khi đặt ra mốc tập luyện, bạn sẽ dùng hết tốc lực và theo dõi thời gian tập của mình.

Có nhiều cách tăng thể lực thông qua các môn: đạp xe, bơi lội, chạy ngắt quãng…

Cách tăng thể lực trong bóng đá

Luyện tập thường xuyên là cách tăng thể lực tốt

Nhiều chuyên gia cho rằng, không phải cứ lên máy hay tập hết sức trong một vài lần là sẽ có thể lực tốt. Bạn cần phải luyện tập đều đặn, thường xuyên và tăng dần cường độ mới là cách tập khoa học và mang lại hiệu quả mong muốn. Chính vì vậy, bạn cần lên lịch trình cho mình và tuân thủ lịch trình này.

Bên cạnh đó, bài tập thể lực trong bóng đá giúp cho cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn. Phục vụ cho bạn có thể lăn xả 90 phút để tham gia thi đấu cùng đồng đội.

Cách tăng thể lực trong bóng đá qua một số bài tập

Bài tập rèn luyện sự cân bằng

Bài tập này nhằm mục đích tăng cường cơ chân, tạo sự cân bằng cho đôi chân của bạn. Dưới đây là cách tăng thể lực trong bóng đá bằng bài tập này.
Đầu tiên, bạn đứng lên một chiếc đĩa thăng bằng. Tiếp đó, bạn tưởng tượng mình đang đứng trên một chiếc đồng hồ và tiến đến những khung giờ khác nhau sao cho không bị ngã.

Cách tăng thể lực trong bóng đá tốt nhất là luyện tập đều đặn, thường xuyên

Chống đẩy

Bạn nên chống đẩy ít nhất 10 cái/ngày là cách tăng thể lực trong bóng đá rất hữu hiệu. Bạn cần duy trì bài tập ít nhất 1 tháng. Bài tập này được chia thành lịch trình như sau:

- Ngày 1 và 2: Chống đẩy 10 cái/ngày và dừng lại.
- Ngày 3 và 4: Tăng lên 20 cái/ngày, có thể chia đôi thành 2 chặng tập, mỗi chặng cách nhau 1 – 2 phút.
- Ngày 5 và 6: Tăng lên 30 cái/ngày, có thể chia đôi thành 2 chặng, mỗi chặng 15 cái và mỗi chặng cách nhau 1 – 2 phút.
Bài tập này có khả năng tạo thể lực rất tốt, vì vậy, nó được nhiều cầu thủ chọn làm cách tăng thể lực trong bóng đá của mình.

Mọi người cũng có thể Học nhanh vài cách giữ thể lực tốt khi đá bóng được tin dùng nhiều nhất ngay tại đây.

Cần có bài tập và lịch trình tập khoa học để đạt nền tảng thể lực tốt

Chạy bộ tối thiểu 1km/ngày

Bài tập này cũng là một trong những cách tăng thể lực tốt. Nó không chỉ giúp mang lại sức bền mà còn giúp đôi chân linh hoạt, cảm giác bóng tốt. Bạn nên duy trì bài tập này trong 1 tháng và theo lịch trình như sau:
- Ngày 1 và 2: Chạy 1km/ngày.
- Ngày 3 và 4: Chạy 2km/ngày, có thể chia đôi thành 2 chặng bằng cách chạy chặng 1 và đi bộ chặng 2. Hoặc bạn có thể nghỉ 5 phút giữa 2 chặng chạy.
- Ngày 5 và 6: Chạy 3km/ngày, có thể chia thành 2 chặng, mỗi chặng 1.5km và nghỉ lấy sức giữa 2 chặng khoảng 5 – 7 phút.

Chạy bộ là cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả

Nhảy dây đều đặn 1 tháng

Nhảy dây là một trong số những cách tăng thể lực trong bóng đá mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Bạn nên duy trì bài tập trong 1 tháng và tuân thủ theo lịch trình sau:
- Ngày 1 và 2: Nhảy 100 cái/ngày.
- Ngày 3 và 4: Tăng lên 200 cái/ngày, có thể chia đôi bài tập để quen dần bằng cách nghỉ giữa 2 lần khoảng 2 phút lấy sức.
- Ngày 5 và 6: Tăng lên 300 cái/ngày, có thể chia đôi chặng tập, mỗi lần 150 cái và nghỉ cách giữa 2 chặng từ 1 – 2 phút.

Với những bí quyết chia sẻ trên, hi vọng bạn đã biết cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả rồi đúng không nào. Mong rằng bạn có thể thành công với những chia sẻ trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *