Tổng hợp những bài tập thể lực trong bóng đá tốt nhất nên tập luyện

Bài tập thể lực trong bóng đá là điều kiện tiên quyết cho các cầu thủ cháy hết mình trên sân cỏ. Từ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đến tập luyện phải đảm bảo khoa học và hợp lý. Vậy, đâu là phương pháp hiệu quả? Đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin từ Blog bóng đá nhé.

Bài tập tăng thể lực với phương pháp chạy an toàn

Cho dù là cầu thủ mới nổi hay những ngôi sao nổi tiếng lâu năm, những bài tập về thể lực là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó chẳng những mang lại cho các cầu thủ một sức khỏe dẻo dai mà còn tạo cho họ những cơ hội ghi bàn vô cùng bắt mắt.

Hướng dẫn các bước thực hiện

Phương pháp đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là phương pháp chạy. Là bộ môn đầu tiên và cũng là bộ môn bắt buộc phải có của những cầu thủ trong một trận đấu.

Bạn có thể tập luyện và áp dụng theo phương pháp chạy nhanh trong khoảng thời gian là 30 giây và nghỉ 30 giây,thực hiện nó theo tuần tự 5 vòng. Tiếp đến, sau khi nghỉ 1 phút bạn nên thực hiện lại theo vòng tuần hoàn như trên.

Bài tập tăng thể lực với cách chạy đúng

Lưu ý khi áp dụng

Tuy nhiên, theo chuyên gia thể lực Callum Walsh, đây chỉ là một trong những cách thực hiện đơn giản. Bạn cũng không cần nhất thiết phải thực hiện đúng theo quy tắc 30s mà có thể thực hiện trong vòng 45s. Tùy vào thời gian chịu đựng của từng người mà thực hiện những cách làm khác nhau theo yêu cầu.

Những phương pháp tập chỉ hiệu quả khi bạn biết phối hợp nó với cách giữ thể lực tốt khi đá bóng. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập, nhất định bạn sẽ thành công đấy.

Tập thể lực bóng đá với việc chống đẩy

Theo chuyên gia, các cầu thủ cần luyện tập bài này ít nhất 10 cái 1 ngày. Đó là một trong những phương pháp tăng thể lực trong bóng đá vô cùng hiệu quả mà các cầu thủ nên áp dụng.

Hướng dẫn các thực hiện đơn giản như sau:
+ Quy trình thực hiện được áp dụng theo hàng tuần. Hai ngày đầu tiên, khi bắt đầu tập luyện bạn nên chống đẩy ít nhất 10 cái để hạn chế việc tập luyện vượt quá sức
+ Ngày tiếp theo, tiến hành tập luyện gấp đôi, mỗi thời gian tập nếu cảm thấy vượt qua sức bạn nên nghỉ để lấy sức.

Tập thể lực bằng chống đẩy

Những ngày tập luyện tiếp theo, tiếp tục tăng lên với khoảng 30 cái một ngày. Vì thế, nếu bạn thực hiện trong vòng 1 tháng, chắc chắn sức khỏe của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

Bài tập tốc độ khi ngồi xổm 1 chân

Cũng khá hiệu quả nếu bạn áp dụng các ngồi xổm một chân. Cũng là một bài tập tăng sức chịu đựng được khá nhiều người chọn lựa và áp dụng.

Cách thực hiện khá đơn giản:

Bạn chỉ cần đứng bằng một chân, sau đó, đưa chân còn lại ra phía trước. Lần lượt hạ thấp người xuống và hai tay đưa ra phía trước. Thực hiện như vậy đôi chân của bạn có thể chịu được áp lực đáng kể. Sẵn sàng tham gia những trận đấu gay cấn ở trên sân.

Bài tập tốc độ

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học

Trong quá trình tập luyện, bất kể bạn có là người khỏe mạnh như thế nào thì việc bồi bổ về thể lực và sức khỏe là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết. Tất nhiên, mỗi cầu thủ nên biết cách nghỉ ngơi cho khoa học. Nhằm đem lại hiệu quả tối đa với các màn ra sân của mình.

Bạn có thể kết hợp đầy đủ các dưỡng chất và tinh bột để có một sức khỏe bền bỉ, bổ sung thêm hàm lượng chất khoáng và vitamin. Thêm vào đó là một số loại trái cây,… sẽ là cách tăng thể lực bản thân đáng kể nhất.

Xem thêm: Laliga có bao nhiêu vòng đấu và những thông tin xung quanh giải đấu này

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Bài tập thể lực trong bóng đá còn có rất nhiều những bài tập khác nhau. Mong rằng, với một số kiến thức điển hình bên trên, bạn có thể cập nhật được những thông tin phù hợp và bổ ích nhất cho mình. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *