Sức chứa sân Mỹ Đình và những điều bạn chưa biết

Sân vận động Mỹ Đình là một trong những sân vận động lớn nhất nhì của Việt Nam hiện nay. Đây là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động thể thao, nhất là các trận đấu bóng đá quốc tế của đội tuyển Việt Nam. Vậy sức chứa sân mỹ đình là bao nhiêu. Blog bóng đá sẽ chia sẻ những thông tin này cho bạn ngay sau đây.

Thông tin chung và sức chứa sân mỹ đình

Vị trí địa lý

Sân vận động Mỹ Đình nằm trên đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội 10km về phía tây nam. Nơi đây được gọi là trung tâm của khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam.

Sân vận động Mỹ Đình nhìn từ xa và từ trên cao

Sơ đồ cơ cấu của sân Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình gồm có 4 khán đài

Khán đài A nằm ở phía tây của sân vận động và khán đài B nằm ở phía đông của sân. Cả hai khu vực khán đài đều gồm 2 tầng cao 25,8m nằm đối diện nhau. Tại khu vực khán đài A có các hàng ghế VIP và ghế dành cho phóng viên báo chí tác nghiệp.

Phân mái sân vận động nặng khoảng 2 nghìn 300 tấn với đường kính 1,1m cùng khẩu độ 156m, được thiết kế rất chắc chắn và kiên cố. Với số ghế này, sức chứa sân mỹ đình được đánh giá là có sức chứa lớn thứ hai tại Việt Nam.

Các khán đài tương đối rộng lớn và bắt mắt

Khán đài C (phía Bắc) và khán đài D (phía Nam) có 1 tầng cao 8,4m nằm đối diện nhau. Sức chứa sân vận động mỹ đình ở riêng hai khán đài này đã lên tới hàng chục nghìn chỗ ngồi.

Với chiều dài 105m, chiều rộng 68m, xung quanh sân vận động Mỹ Đình có 419 phòng chức năng cùng hệ thống chiếu sáng gồm 355 bóng đèn. Tổng diện tích của sân vận động Mỹ Đình lên tới 17,5 ha.

Sân vận động Mỹ Đình luôn thu hút rất nhiều khán giả trong các trận đấu quan trọng của Việt Nam

Sức chứa sân Mỹ Đình

So về sức chứa thì sức chứa sân mỹ đình lớn thứ 2 sau sân vận động Cần Thơ (45.000 ha). Sân vận động Mỹ Đình có tổng số 40.192 ghế ngồi cho khán giả. Trong số đó có 450 ghế VIP và 160 ghế dành cho phóng viên báo chí tác nghiệp khi có sự kiện.

Mặc dù sức chứa sân mỹ đình khá lớn nhưng trên thực tế, sân mỹ đình vẫn bị quá tải do số người đến xem quá nhiều. Nhất là trong các trận chung kết của Việt Nam thì số lượng người xem càng cao hơn rất nhiều.

Theo như thống kế, sau sức hút của sự kiện U23 Việt Nam giành chức Á Quân Asiad năm 2008 và Việt Nam vô địch AFF Cup năm 2019 thì sức chứa sân mỹ đình lên tới hơn 70.000 người.

So với sân vận động Cần Thơ - sân vận động lớn nhất hiện tại thì sức chứa sân mỹ đình chỉ đứng thứ hai nhưng lượng người xem đến sân vận động quốc gia này vẫn nhiều hơn cả.

Trong các trận đấu quan trọng, sức chứa sân mỹ đình dường như bị quá tải

Với vai trò là sân vận động quốc gia, là công trình kiến trúc nổi bật của Việt Nam, sức chứa sân mỹ đình dường như vẫn chưa đáp ứng được số lượng người xem ngày càng lớn.

Nhất là sau những trận đấu mãn nhãn của lứa cầu thủ trẻ thời gian gần đây, lượng người hâm mộ đến sân càng đông. Do đó phần nào tạo áp lực đối với sức chứa sân mỹ đình.

Tìm hiểu thêm:

Cules là gì? Tại sao fan barca gọi là Cules?

Một số cách chọn giày đá bóng bạn nên biết

Trên đây là những thông tin về sức chứa sân mỹ đình mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với các bạn đang mong muốn tìm hiểu về sân vận động này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *