La liga có bao nhiêu vòng đấu và những thông tin xung quanh giải đấu này

La Liga còn gọi là giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đây là giải đấu được người hâm mộ khắp thế giới theo dõi bên giải bóng đá đình đám Champions League. Vậy la liga có bao nhiêu vòng đấu trong 1 năm? Cùng Blog bóng đá tìm hiểu về thông tin này nhé!

Lịch sử giải đấu La liga

La Liga được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1927 bởi Jose Maria Acha - Giám đốc của Arenas Club de Roldan. Ban đầu, giải đấu này chỉ có 10 đội bóng tham gia và và CLB Barcelona chính là đội bóng giành chức vô địch La Liga ngay vào vào năm 1929.

La liga có bao nhiêu vòng đấu trong một năm

Tuy nhiên, Real Madrid là đội bóng thống trị giải La Liga trong suốt 2 thập kỷ (1961-1980). La Liga có bao nhiêu vòng đấu trong 1 năm thì CLB này đều chiếm lĩnh hết. Đến năm 1981 thì đội bóng này đã thất thủ trước câu lạc bộ Real Sociedad.

Năm 1991, Barcelona bắt đầu vươn lên mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Johan Cruyff. Với 6 danh hiệu vô địch giải La Liga và một cúp vàng vô địch châu u danh giá, vị huấn luyện viên này đã đưa Barcelona trở thành “Đội bóng trong mơ” và chiếm lĩnh được tình cảm của người hâm mộ khắp thế giới.
Hiện nay, giải đấu này vẫn giữ nguyên được vị trí và sức hút của mình trong lòng người hâm mộ bóng đá thế giới.

Bên cạnh những thông tin được truy tìm khá nhiều về giải đấu này, những những câu nói hay về bóng đá cũng được khá nhiều người hâm mộ săn lùng. Nếu chưa biết, hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về nó nhé.

La Liga có bao nhiêu vòng đấu?

Trải qua 38 vòng đấu để tìm ra nhà đường kim vô địch. Thông thường, giải đấu này thường được khởi tranh từ đầu tháng 8 năm nay và kết thúc vào tháng 5 năm sau.

Một đội sẽ phải thi đấu với 19 CLB còn lại theo thể thức sân nhà và sân khách. Như vậy, một mùa giải sẽ 38 vòng đấu với 380 trận đấu và thường diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trong khi một số trận đấu sẽ được diễn ra vào cuối tuần.

5 cái tên làm mưa làm gió trên đấu trường La Liga

Như vậy 38 chính là câu trả lời cho câu hỏi “giải La Liga có bao nhiêu vòng đấu”.

Kết thúc 38 vòng đấu, chức vô địch La Liga sẽ được trao cho đội bóng có số điểm nhiều nhất. Trong trường hợp có 2 đội bóng bằng điểm nhau, người ta sẽ phân thức hạng bằng việc so thành tích đối đầu. Cùng với đó, 4 đội bóng có thứ hạng cao nhất giải sẽ thi đấu tại đấu trường Cúp C1 Châu u với tư cách là đại diện của bóng đá Tây Ban Nha.

Đội bóng xếp thứ 5, 6 sẽ được tham dự giải UEFA Europa League (cúp C2), trong khi 3 đội bóng xếp cuối bảng sẽ phải xuống hạng tại mùa giải tiếp theo.

Tuyển tập câu thơ về bóng đá hay và độc đáo fan nhất định phải biết cũng luôn xuất hiện trong mỗi một mùa giải đấu này. Vậy trong năm nay, đâu là những câu nói hay nhất tại La Liga?

Những cái nhất của Giải vô địch La Liga

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử La Liga: Vua phá lưới Lionel Messi (389 bàn).

Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất (tính đến 12/9/2020) với 28 lần.

CLB Vô địch nhiều nhất: Real Madrid (33 danh hiệu).

Số lần hạng nhì nhiều nhất: Barcelona.

La Liga có bao nhiêu vòng đấu là vấn đề không phải ai cũng rõ

Bàn thắng được ghi nhanh nhất tại giây thứ 22 được ghi bởi Karim Benzema (Real Madrid) trong trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona (10 tháng 12 năm 2011).

Như vậy, bài viết đã giải thích phần nào những câu hỏi như: La Liga có bao nhiêu vòng đấu trong 1 năm hay giải vô địch la liga là gì. Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích với các bạn đang cần tìm hiểu về giải đấu này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *