Tiểu sử Messi – những vinh quang trong sự nghiệp bóng đá

Cùng với những cái tên nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới như: Ronaldo, Pele, Mourinho… Messi cũng là cái tên nổi bật góp mặt cho nền bóng đá thế giới. Anh được biết đến với màu áo của đội tuyển quốc gia Argentina và câu lạc bộ Barca. Nếu bạn chưa biết về tiểu sử Messi chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn.

Messi là ai?

“Messi là ai?” là câu hỏi khá nhiều bạn thắc mắc khi nhắc tới tiểu sử Messi. Trước khi được biết đến như một ngôi sao bóng đá, Messi sinh ra và lớn lên ở Rosario, Argentina trong gia đình có 3 anh chị em, trong đó có 2 anh là Rodrigo, Matias và em gái Maria Sol. Bố anh làm công nhân trong một nhà máy còn mẹ anh làm nhân viên vệ sinh thời vụ.

Thành tích khi thi đấu tại Argentina làm dày thêm tiểu sử messi

Chàng trai sinh năm 1987 này tỏ rõ niềm yêu thích bóng đá từ rất sớm. Ngoài việc chơi bóng phủi ngoài đường với bạn bè cùng trang lứa, cậu bé Messi còn chơi cho Grandoli. Đây là câu lạc bộ không chuyên do bố Messi dẫn dắt. Khi ấy anh mới 5 tuổi. Vào năm 8 tuổi, cầu thủ bóng đá Messi đã được tham gia câu lạc bộ Old Boys.

Mặc dù yêu thích bóng đá cháy bỏng nhưng năm 11 tuổi, anh bị phát hiện có bệnh thiếu hormone tăng trưởng khiến cơ hội theo đuổi nghiệp bóng đá của anh như hẹp lại. Là cầu thủ có khả năng chơi bóng vượt trội, nhưng lúc đó câu lạc bộ Old Boys mà anh đang đầu quân cũng không có sự hỗ trợ nào cho anh trước căn bệnh này.

Thực tế khiến giấc mơ nghiệp cầu thủ của anh tưởng như vụt tắt thì lời đề nghị của Giám đốc của câu lạc bộ Barcelona – Carles Rexach lúc đó đã trở thành tia sáng hy vọng đối với anh. Và cầu thủ bóng đá Messi đã đầu quân cho câu lạc bộ Barcelona khi chấp nhận lời đề nghị giúp đỡ đó.

Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều những thông tin thú vị xung quanh việc Messi sinh năm bao nhiêu? Anh luôn trở thành một trong những tâm điểm chú ý và quan tâm của nhiều người.

Sự nghiệp rực rỡ của Messi

Messi được nhắc tới như một người hùng, một huyền thoại sống trên sân cỏ. Những thành tích xuất sắc của anh đã khiến tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng, thân thuộc với người hâm mộ khắp thế giới.

Bắt đầy sự nghiệp thi đấu khi còn khá trẻ tuổi

Cho đến nay, Messi là người duy nhất giành được 5 giải bóng đá FIFA Ballons d’Or trên thế giới. Đồng thời, anh cũng là người đầu tiên vinh dự nhận được giải chiếc giày vàng châu u. Sau chuỗi thành tích đã đạt được, những thông tin về Messi bắt đầu được tìm kiếm khắp nơi và trở nên vô cùng nổi tiếng.

Messi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của câu lạc bộ Barca

Trong năm 2005, sau trận đấu với Albacete, Messi đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong câu lạc bộ tại đấu trường La Liga. Cũng vào năm này, anh được chính thức nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Đây là điều kiện thuận lợi để anh có thể tham gia các giải đấu vô địch Tây Ban Nha. Sự phát triển rực rỡ này đã thêm màu sắc cho tiểu sử messi.

Liên tục trở thành tên tuổi nổi bật trong làng bóng đá của thế giới

Trong mùa giải 2006 – 2007, anh trở thành cái tên chính thức trong đội hình chính của câu lạc bộ Barca. Với 26 trận đấu cùng 14 bàn thắng trong các trận đấu, tiểu sử cầu thủ Messi càng được nhiều người tìm kiếm hơn. Thậm chí, trong giải đấu đó, Messi còn xuất sắc lập được cú hat-trick trong El Clasico.

Trong trận bóng với Valencia CF thuộc Champions League năm 2007, Messi đã ghi bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp của anh. Là người trẻ nhất tại câu lạc bộ Barcelona nhưng Messi đã cho thấy rõ năng lực của mình khi nhanh chóng trở thành người ghi bàn nhiều nhất. Thời điểm này, anh gặp phải chấn thương.

Tuy vậy, anh vẫn tiếp tục trở thành một cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ trong mùa giải 2008 – 2009. Đây được coi là mùa giải thành công vượt trội của Messi. Tên tuổi Messi bắt đầu được người hâm mộ khắp thế giới biết đến. Thông tin Messi được người hâm mộ tìm kiếm với số lượng lớn vượt trội.

Đưa đội bóng chạm tay chức vô địch

Cũng trong năm này, anh đã giúp đội bóng Barca của mình chạm tay vào 3 chức vô địch tại La Liga, Champions League và Copa del Rey. 3 chiến thắng này đã mang cái tên câu lạc bộ Barcelona và cái tên Messi nổi tiếng lẫy lừng. Mùa giải này, anh cũng lập được nhiều cú hat-trick và kết thúc mùa giải với tổng cộng 38 bàn thắng, 18 bàn kiến tạo cho đội bóng của mình.

Messi còn có một cậu con trai là Thiago Messi. Và có lẽ trong tương lai, đây sẽ là một cầu thủ nhỏ con tiếp nối sự nghiệp chơi bóng của cha xuất chúng hơn người.

Tên tuổi của Messi tiếp tục tỏa sáng trong mùa giải 2010 khi thường xuyên lập hat-trick và trở thành cầu thủ đầu tiên lặp lại những cú hat-trick của chính mình tại La Liga. Kết thúc mùa giải, anh xuất sắc giành 47 pha ghi bàn vào lưới và 11 pha kiến tạo. Những thành tích này một lần nữa làm dày thêm tiểu sử Messi.

Hình ảnh Messi nhận danh hiệu chiếc giày vàng danh giá thế giới

Mùa giải 2011, anh vượt Laszlo Kubala với 194 trong các trận đấu chính thức và được xem là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Trong năm này, với tổng số bàn thắng là 132, anh cũng giành được danh hiệu cầu thủ ghi bàn thứ 2 trong lịch sử bóng đá La Liga.

Những thành tích vô cùng xuất chúng khiến nhiều người khiếp sợ

Mùa giải 2012, anh giữ phong độ của một cầu thủ chuyên nghiệp dù những bàn thắng có phần giảm xuống. Mùa giải này, anh ghi được 91 bàn thắng và vượt qua cầu thủ nổi tiếng Gerd Muller. Với tài năng của mình, Messi đã được câu lạc bộ Barcelona tiếp tục gia hạn hợp đồng đến hết năm 2018.

Năm 2013, anh đạt kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong tổng số 19 trận đấu tiếp tại giải La Liga.

Năm 2014, sau khi gặp nhiều chấn thương, đến cuối năm 2014 anh mới tham gia giải đấu, tuy nhiên cũng không còn nhiều thành tích vượt trội trên sân cỏ.

Năm 2016, sau trận thua giữa đội tuyển Argentina với Chile trong trận chung kết, anh quyết định nghỉ hưu. Tuy nhiên, giải bóng đá World Cup 2018 lại thôi thúc anh trở lại.

Tổng hợp số pha ghi bàn trong tiểu sử Messi

Tiểu sử của Messi thật sự nổi bật trong số các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong làng bóng đá thế giới. Trong suốt sự nghiệp trên sân cỏ của mình, Messi đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục. Trong giải La Liga, anh ghi được 50 bàn, 91 bàn trong giải bóng đá hàng năm, 73 bàn thắng trong giải Single Season…

Cú hat-trick của anh trong mùa giải 2008 - 2009 là thành công và đột phá lớn trong sự nghiệp cầu thủ của anh và nó vẫn được ghi vào lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha đến tận bây giờ. Dưới màu áo của đội tuyển quốc gia Argentina - quê hương của anh, anh đã tham gia 112 trận và ghi 55 bàn thắng.

Trên đây là những thông tin tiểu sử Messi Blog bóng đá muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các fan hâm mộ của chàng cầu thủ tài hoa này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *