Hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved cơ bản cho tân thủ

Ark Survival Evolved là một tựa game quen thuộc trên các diễn đàn game. Đây là một game sinh tồn giả tưởng khá thú vị. Game chơi được ở cả hai bản PC và Mobile phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể thêm Ark Survival Evolved vào list game yêu thích của mình. Nếu bạn là một tân thủ, hãy theo dõi bài viết sau để có được những hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved nhanh nhất nhé.

Giới thiệu về game Ark Survival Evolved

Cho dù mới phát hành vài năm gần đây nhưng Ark Survival Evolved thu hút rất nhiều game thủ. Tựa game nhập vai Offline sinh tồn đầy thú vị này đưa người chơi vào một thế giới khủng long kỳ bí. Nhiệm vụ của bạn là cố gắng sinh tồn trong điều kiện này. Bạn sẽ được trải nghiệm quay về thời tiền sử với các hoạt động tìm kiếm thức ăn, nước uống và chế tạo vũ khí để chiến đấu.

 

Ark Survival Evolved là một game giả tưởng sinh tồn đưa bạn về thời kỳ khủng long

Trong thế giới Ark Survival Evolved không những có khủng long nguy hiểm mà còn xuất hiện nhiều loại động vật tiền sử khác.

Điểm khác biệt của Ark đối vời hầu hết các tựa game sinh tồn khác là bạn hoàn toàn không có gì cả. Bạn phải tự tìm kiếm và thu thập những bản thiết kế để hoàn thiện thêm tiến trình chơi. Những công thức cho trang thiết bị mới sẽ có được bằng cách lên cấp. Cấp càng cao thì trang thiết bị càng hiện đại và những thao tác được thông qua một hệ thống đặc biệt là Engram.

Hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved cơ bản

Theo bản hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved Offline các game thủ sẽ phải làm quen với công việc chế tạo vũ khí. Đồng thời đi săn những con thú để có thể tìm kiếm thức ăn. Khi chơi các bản đồ đặc biệt, việc sinh tồn khắc nghiệt hơn và luôn được đặt lên mục tiêu hàng đầu.

Trải nghiệm cuộc sống của “tổ tiên” với game Ark Survival Evolved cực hấp dẫn

Tốt nhất khi mới chơi, các game thủ cần phải tìm hiểu hướng dẫn chơi ARK Survival Evoledsau đây. Những hướng dẫn này là cách để giúp bạn lấy kinh nghiệm trong trò chơi.

Thực hiện nhiệm vụ để tăng level

Thực hiện nhiệm vụ là cách thức giúp người chơi lên nhiều kinh nghiệm khi chơi Ark Survival Evolved. Số lượng kinh nghiệm sẽ tăng dần theo độ khó của nhiệm vụ. Tuy nhiên các nhiệm vụ khá tốn thời gian, một số nhiệm vụ ở xa còn không được thực hiện từ cấp đầu. Để nhận nhiệm vụ, hãy bật túi của bạn lên trên phần “Hot bar” có các dòng nhiệm vụ. Sau đó ấn và chọn vào “Start” để bắt đầu cách chơi Ark Survival Evolved.

Thực hiện giết thú để lấy kinh nghiệm

Người chơi sẽ nhận được một lượng kinh nghiệm khi giết được những con thú trong Ark Survival Evolved. Những con thú càng to và nguy hiểm thì kinh nghiệm của bạn sẽ càng nhiều. Các khu vực có nhiều thú tập trung chủ yếu ở trong hang động, ven bờ sông hoặc trong đầm lầy nhiều cá sấu. Trên các đỉnh núi thì sẽ có rất nhiều chim.

Thực hiện các nhiệm vụ để tích lũy kinh nghiệm và hỗ trợ tăng Level nhanh nhất

Để bắt và giết được một con thú trước tiên bạn phải làm nó bất tỉnh. Có thể đánh bằng tay, bằng gậy, bắn bằng ná để hạ nó. Hoặc nếu thú đó lớn bạn có thể sử dụng vũ khí có đạn làm bất tỉnh thường gọi là “Tranq”. Những động vật khác nhau sẽ có độ bất tỉnh khác nhau. Đồng thời cũng có cách thuần phục khác nhau buộc bạn phải ghi nhớ khi muốn thu phục chúng. Đây cũng là một điều thú vị để làm trong một tựa game sinh tồn.

Thực hiện Rafting chế tạo để có thêm trang bị

Chế tạo cũng là cách thức cho người chơi rất nhiều kinh nghiệm. Những đồ vật càng tốn nhiều nguyên liệu thì càng khó kiếm và càng sở hữu nhiều kinh nghiệm. Tốt hơn hết là bạn hãy kiếm thật nhiều nguyên liệu bỏ vào bàn Mithy khi nhận được x4 kinh nghiệm. Sau đó bạn có thể mang hết số kinh nghiệm ấy về chế tạo để lên vài cấp trong game Ark Survival Evolved.

Hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved Mobile

Ark Survival Evolved có cả hai phiên bản trên PC và Mobile. Về cơ bản cả hai phiên bản đều có cách chơi và đồ họa như nhau.Tuy nhiên khi phát triển trên Mobile game có nhiều thay đổi so với bản PC. Hãy cùng tìm hiểu những thay đổi và hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved Mobile nhé.

Các cơ chế chơi Ark Survival Evolved  trên Mobile

ARK Survival Evolved Mobile cũng có thể tùy chọn cơ chế chơi. Bạn có thể chọn hoặc một là chơi solo một mình với các lập trình của máy. Hoặc hai là chơi trực tuyến cùng với bạn bè hoặc những player khác.

ARK Survival Evolved hỗ trợ người chơi ở cả hai chế độ Online và Offline phù hợp với sở thích

Ở chế độ solo cho phép bạn chơi theo cách của riêng bạn. Bạn sẽ không có bất kỳ sự can thiệp nào của những người chơi khác. Chế độ chơi trực tuyến dành cho những ai muốn giao lưu, chơi cùng bạn bè, tăng độ khó.

Cơ chế tiền thật đồ ảo trên Mobile

Studio Wildcard sử dụng hệ thống nạp tiền để game thủ có thể mua thêm những trang bị cho mình. Bạn có thể mua boost sức mạng, Primal Pass, tính năng chặn quảng cáo, tăng gấp đôi XP và quyền truy cập server. Tuy nhiên những trang bị mua bằng tiền thật cũng không giúp bạn quá bá đạo. Kể cả đánh giá thì nó cũng chỉ hơn một chút so với những trang bị thường mà thôi.

Thể hiện kỹ năng sinh tồn của bạn trong Ark Survival Evolved như một Robinson thế giới ảo

Có thể do nhà phát hành không hướng game tới dạng “pay-to-win” như nhiều game phổ thông khác.

Thao tác game trên màn hình cảm ứng

Về cơ bản, Ark Survival Evolved Mobile mang đến trải nghiệm tương tự như trên PC và Console. Chỉ là quy mô về hệ sinh thái nhỏ hơn nên ít khủng long hơn. Trải nghiệm trên màn hình cảm ứng không thật sự thú vị như mong đợi. Phần điều khiển tuy ổn nhưng mang cảm giác thiếu trực quan khi áp dụng trên màn hình cảm ứng. Đặc biệt là khi bạn đụng độ với một sinh vật khổng lồ nào đó chỉ muốn ăn thịt bạn.

Chẳng hạn, khi người chơi đang cưỡi khủng long, gõ hai lần vào màn hình thì nhân vật sẽ leo xuống khỏi khủng long. Tuy nhiên, nếu bạn gõ hai lần và giữ luôn sẽ thành ra lệnh cho khủng long tấn công. Không rõ vì lý do gì mà hai thao tác này thường hay bị nhầm lẫn, gián tiếp gây nên những cái chết cho nhân vật. Các thao tác game thường không có độ chính xác. Nhất là nhắm vào mục tiêu nhỏ nhưng tay bạn lại quá bự. Chính vì thế khi nhấn vào màn hình sẽ bị lệch lệnh gay khó khăn.

Chơi Ark Survival Evolved Mobile với một bước chạm nhẹ trên màn hình cảm ứng thông minh

Đến đây chúng tôi đã hướng dẫn chơi Ark Survival Evolved cơ bản dành cho người mới. Hy vọng những hướng dẫn cung cấp sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm game tốt hơn. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *