Cốt truyện GTA Vice City: Mảnh truyện về tội ác và công lý

Bài viết này sẽ tường thuật lại cốt truyện GTA Vice City - một sự khởi đầu cho tượng đài game thế giới mở! Đây là cuộc hành trình dài nơi nước mắt hòa chung với máu đỏ, câu chuyện xoay quanh những con người đứng ở vị trí trung lập giữa tội ác và công lý. Để rồi cuối cùng, họ đạt được thành quả đơn giản đến đáng thương.

Khám phá cốt truyện GTA Vice City

Cốt truyện GTA Vice City là một câu chuyện xoay quanh những âm mưu trả thù, trận chiến đẫm máu của Vic cùng các nhân vật khác trong giới làm ăn, buôn bán ma túy, mại dâm…

Hoàn cảnh khó khăn và kẻ phản bội quân ngũ!

Truyện xoay quanh Victor “Vic” Vance cùng hai người anh em ruột sinh ra trong gia đình thiếu giáo dục. Lance Vance thì lười biếng còn Pete Vance thì đang bị hen suyễn. Để kiếm tiền nuôi gia đình, Vic đã trúng tuyển và được vào làm chức hạ sĩ quan tại Quân đội Hoa Kỳ.

Truyện xoay quanh Victor “Vic” Vance được sinh ra trong gia đình khó khăn

Vào năm 1984, Vic được điều đến căn cứ không quân Fort Baxter tại Vice City. Trung sĩ Jerry Martinez - người giám sát của anh, là một sĩ quan tham nhũng có nghề tay trái là buôn lậu ma túy. Người này phân cho Vic trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh bẩn của hắn ta. Vic cùng tay chân của Jerry Martinez đến du thuyền của khách hàng, nhưng lại bị nhóm người lạ mặt đánh úp, Vic là người duy nhất sống sót.

Với số lượng phương tiện xe cộ rất lớn (khoảng 114 phương tiện) trong game. GTA Vice City đem đến nhiều trải nghiệm lý tưởng cho người chơi. Hãy tham khảo tên các loại xe trong GTA Vice City để sở hữu một loại xe phù hợp với cá tính của mình.

Sau cuộc đàm phán thất bại này, Martinez mặc dù rất tức giận với Vic tuy nhiên vẫn giao cho anh nhiệm vụ mới. Vic đã tìm đến Phil Cassidy, là một bậc thầy chiến tranh lập dị, sở hữu một khẩu súng máy tại bến tàu. Cassidy đưa cho anh một khẩu súng và bắt đầu kiểm tra kỹ năng của anh. Người này đang có một giao kèo với ông Martinez, người đã ra lệnh cho Vic giải thoát cho một cô gái Mary tại một buổi tiệc. Vic tham gia dự tiệc, đánh bại vài tên côn đồ và cũng hoàn thành nhiệm vụ sau đó quay trở lại căn cứ. Thế nhưng có thượng sĩ quan tìm đến và hỏi anh về một gói bồ đà mà trung sĩ Martinez đã gác dưới giường của anh. Rồi ông ta bắt đầu tra hỏi về cô gái Mary và phát hiện ra cô này là gái mại dâm. Kết cục nam chính đã bị dính tội phản bội và bị trục xuất ra khỏi quân đội.

Quay lại đường phố

Sau đó, Phil Cassidy gọi điện cho Vic và cho anh ở lại nhà cũ của hắn. 2 người cùng nhau thực hiện nhiều nhiệm vụ nhằm đối đầu với nhóm băng đảng người Mexico tên Cholos. Không lâu sau đó, anh gặp Marty Jay Williams, là anh rể của Phil. Người này là lãnh đạo của Trailer Park Mafia - một tổ chức nhỏ chuyên làm tiền, kinh doanh mại dâm và cho vay nặng lãi. Vic lại làm nhiều nhiệm vụ khác nhằm bảo vệ công việc kinh doanh của Marty. Bởi vì Marty thường lăng mạ vợ hắn – Louise trong khi cô này đã có con với Marty rồi nhưng vẫn hay quan hệ mờ ám với Vic, Marty vô cùng tức giận về điều này. Một ngày, để ngăn Louise bỏ đi, Marty đánh đập nhừ tử rồi bắt cóc cô. Sau đó Vic đã tìm ra và giết chết Marty.

Vic đối đầu với nhóm băng đảng người Mexico tên Cholos

Vic thế chỗ Marty, làm chủ và thay tên từ Trailer Park Mafia trở thành Vance Crime Family. Lance Vance tìm đến Victor Vance của Vic. Trên đường đón em ở sân bay quốc tế Escobar, 2 anh em may mắn thoát khỏi cuộc ám sát của băng Cholos. Trở về, tổ chức Vance Crime bắt đầu bành trướng và chiếm hết tất cả địa bàn của hai băng còn lại Bikers và Cholos.

Tiếp tục bôn ba

Nối tiếp cốt truyện GTA Vice City là hành trình bôn ba đầy gian truân của hai anh em nhà Lance. Không lâu sau đó, Lance và Vic tìm ra vị trí và lấy cắp lô hàng ma túy khổng lồ, mà không biết số hàng đó là của anh em nhà Mendez nên đã bị 2 tên này bắt cóc. Khi bị tra khảo, Lance nói dối rằng Martinez chính là chủ mưu vụ trộm, anh em Mendez tin rằng Martinez là điệp viên. Sau đó, Lance và Vic làm nhiều việc cho anh em Mendez.

Người chơi có thể tự thuê các nhân vật trong game. Mức tiền người chơi bỏ ra cũng sẽ tỷ lệ thuận với độ mạnh và kỹ năng của nhân vật. Ngoài ra, khi chơi game GTA 5 các game thủ cũng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng đa dạng hơn.

Tiếp đó, Reni lại giới thiệu Ricardo Diaz với Vic, một tay trùm lão làng về ma túy. Điều này làm anh em Mendez khó chịu và quay ngoắt với anh em Vic và Lance, nói là Martinez đã tiết lộ sự thật. Vic tìm tới Diaz với kế hoạch tấn công hang ổ của Mendez và hủy tất cả số trái phiếu khiến cho Diego và Armando phá sản. Để trả thù, anh em nhà Mendez đã bắt cóc Louise. Tuy Vic muốn cứu cô nhưng Lance lại lưỡng tự, cho đến khi xe của anh bị hủy hoại bởi bọn nhà Mendez.

Bực bội, Lance vội vàng phản công và mắc bẫy, bị tóm đi. Vic tìm đến dinh thự của Mendez để cứu em trai và đánh bại Armando. Vic tìm thấy cả Louise và Lance, nhưng Louise đang hấp hối do bị đánh đập, tra tấn dẫ man rồi nhanh chóng trút hơi thở cuối cùng. Vic thề sẽ trả thù Diego lẫn Martinez.

Lance và Vic làm nhiều việc cho anh em Mendez

Kết cục cốt truyện GTA Vice City đáng suy ngẫm

Vic được Diaz tìm ra Martinez và Diego, đánh cắp chiếc trực thăng quân đội Fort Baxter rồi tấn công pháp đài nhà Mendez, kết liễu Martinez và Dieg. 2 anh em sợ rằng rồi có một ngày, những người chết nằm kia sẽ là mình, nên họ đồng ý không tham gia và các hoạt động kinh doanh ma túy nữa. 2 người rời Vice City và gửi tiền mua thuốc hen suyễn cho Pete. Với cốt truyện GTA Vice City Stories giúp người chơi ngộ ra thông điệp rằng thành quả mà Lance và Vic cố gắng đạt được từ một chặng đường dài đẫm máu và nước mắt… thật sự đơn giản làm sao! Nó là sự sống và sự an toàn cho người thân của họ!

Bài viết này giúp bạn đọc hiểu thêm về cốt truyện GTA Vice City, các vai trò, tính cách của nhân vật trong truyện từ đó giúp người chơi trải nghiệm tựa game này một cách dễ dàng hơn. Để đọc thêm nhiều bài viết thú vị, hãy truy cập ngay vào website http://phnewshub.com bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *