Chiều cao messi - dẫu không cao nhưng người khác phải ngước nhìn

Lionel Messi là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới, có quá nhiều thông tin về anh được chuyển tải tới người hâm mộ. Tuy vậy, dường như không bao giờ là đủ, người hâm mộ vẫn muốn biết nhiều hơn nữa những thông tin về người hùng này. Trong số những thông tin người hâm mộ muốn biết là thông tin về chiều cao messi. Trong bài viết hôm nay, Phnewshub sẽ chia sẻ với bạn chiều cao của messi và những tháng ngày nỗ lực không ngừng nghỉ của anh.

Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới - Messi là ai?

Lionel Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, còn được gọi biết tới với tên gọi Leo Messi. Anh là một danh thủ bóng đá người Argentina. Hiện tại, anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Ở cả 2 đội bóng, anh đều chứng tỏ được tài năng và sự tỏa sáng của mình.

Với những thành tích xuất sắc của mình, Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh sở hữu rất nhiều giải thưởng danh giá. Có thể kể tới các giải thưởng như: Quả bóng vàng FIFA 2010, 2011, và 2015; Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA; danh hiệu Quả bóng vàng châu u 2009… cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Anh còn được người hâm mộ và giới chuyên gia so sánh với huyền thoại Diego Maradona. Chính Diego Maradona cũng coi Messi là “truyền nhân” của mình.

Bên cạnh những thông tin này, tiểu sử Messi cũng là thông tin mà người hâm mộ quan tâm.Anh chưa bao giờ ngưng là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người. Vậy hãy cùng tìm hiểu thông tin về chàng cầu thủ này nhé.

Anh có chiều cao khá thấp so với bạn bè của mình

Chiều cao Messi là bao nhiêu?

Chiều cao Messi không thật sự nổi bật so với các đồng nghiệp của mình trong làng bóng đá thế giới. Thậm chí, có thể nói là “chú lùn” so với chiều cao khủng của các cầu thủ trên thế giới. Tuy nhiên, tài năng bóng đá của anh lại khiến cho người hâm mộ cũng như không ít đồng nghiệp ngả mũ thán phục.

Messi cao bao nhiêu mà có thể có lối đá tuyệt đỉnh đến vậy. Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ quan tâm bởi anh sở hữu lối đá bóng rất đẹp, đỉnh cao, tinh tế và nhanh như cắt. Người hâm mộ và giới chuyên gia cho rằng, mặc dù chỉ là “chú lùn” trong giới cầu thủ nhưng anh lại khiến không ít thủ thành phải choáng váng, kinh hãi bởi lối sút thần sầu của mình.

Messi mắc chứng rối loạn phát triển lúc còn nhỏ

Thực tế, chiều cao của Messi liên quan tới một căn bệnh từ thuở nhỏ của anh. Anh được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn tăng trưởng và đó là cản trở lớn đối với sự nghiệp bóng đá mà anh muốn theo đuổi.

Thông tin thú vị xung quanh việc messi sinh năm bao nhiêu cùng với chiều cao khiếm tốn cũng làm cho cầu thủ này trở nên nổi bật. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về thông tin này nhé.

Sự nghiệp trên con đường bóng đá của cầu thủ nhỏ con

Tuy vậy, anh vẫn không thôi đam mê con đường này. 5 tuổi Messi đã bắt đầu chơi bóng cho một đội bóng ở địa phương do bố anh dẫn dắt mang tên Grandoli. Tiếp đó, năm 1995, anh đầu quân cho Newell’s Old Boy - một đội bóng ở quê hương của anh.

Sự nghiệp từ năm 10 tuổi

Năm 10 tuổi, chiều cao messi chỉ đạt ngưỡng 1m21. Anh được gia đình đưa đi khám và nhận tin buồn, anh được bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn nội tiết tố tăng trưởng, khó phát triển được chiều cao quá 1m40. Gia đình anh đã suy sụp khi biết điều này đồng nghĩa với việc sự nghiệp cầu thủ của anh sẽ dừng lại.

Mặc dù bác sĩ chẩn đoán nói căn bệnh có thể giải quyết được nhưng chi phí cho việc chữa trị lại quá lớn so với điều kiện của gia đình Messi lúc bấy giờ. Để có thể điều trị căn bệnh, gia đình Messi sẽ phải chi trả khoảng 900 USD mỗi tháng. Đó là điều quá sức với gia đình anh. Câu lạc bộ nơi anh đang thi đấu cũng không thể giúp đỡ gì trong chuyện này.

May mắn và nỗ lực đã đưa Messi chạm tay vào giấc mơ vàng của mình

Đến khi ký những bản hợp đồng đắt giá

Nhưng may thay, Giám đốc thể thao của FC Barcelona thời điểm đó Carles Rexach đã phát hiện ra khả năng thiên bẩm của anh nên anh được đầu quân về Barcelona và được cung cấp chi phí chữa trị. Anh đã được ký bản hợp đồng với CLB này và gia đình anh chuyển sang Tây Ban Nha sống để thuận lợi cho việc thi đấu, chữa trị của anh. Anh đã được tiêm thuốc để can thiệp và chữa trị về chiều cao.

Hiện tại, chiều cao Messi là 1m70 - mặc dù không quá cao so với mặt bằng chung nhưng đó là cả sự may mắn, diệu kỳ, tạo bước đà cho anh đến với sự nghiệp của mình.

Trên đây là những thông tin xung quanh chiều cao Messi được đăng từ chuyên mục Blog bóng đá. Hy vọng đây sẽ là những thông tin thú vị đối với các bạn yêu mến danh thủ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *