Cấu hình chơi game GTA 5 trên máy tính cần những yêu cầu gì?

Cấu hình chơi game GTA 5 đòi hỏi yêu cầu cao hay thấp, bạn đã bao giờ tự hỏi điều này trong quá trình chơi GTA phiên bản 5 chưa? Hay cấu hình máy của bạn có thể đạt được đến mức độ nào khi chơi ổn định ở 60 khung hình? Hãy cùng phnewshub.com tìm hiểu chi tiết hơn vấn đề này ngay trong bài viết sau đây nhé.

GTA 5 là game gì?

GTA 5 (Grand Theft Auto V) là một sản phẩm game siêu hot, siêu hấp dẫn của nhà sản xuất Rockstar North, chúng được phát hành vào năm 2013. Đây là dòng game trực tuyến không phân biệt thể loại bao gồm cả phiêu lưu, nhập vai, hành động, lái xe và hành động bí mật,…GTA 5 cho phép các game thủ sẽ hóa thân thành một tội phạm lưu trú trong thành phố lớn, bạn sẽ được trò chơi dẫn dắt trở thành một tay chơi giang hồ chuyên nghiệp với nhiệm vụ hoàn thành những cốt truyện đã có sẵn.

GTA 5 (Grand Theft Auto V) là sản phẩm game siêu hấp dẫn của nhà sản xuất Rockstar North
GTA 5 (Grand Theft Auto V) là sản phẩm game siêu hấp dẫn của nhà sản xuất Rockstar North

Thêm vào đó, khi chơi GTA, bạn còn có cơ hội sử dụng đến các mã GTA để giúp cho quá trình chơi game diễn ra tốt hơn, vượt qua được nhiều màn game khó nhằn nhất. Tổng hợp các mã GTA bao gồm tất cả những lệnh game GTA khác nhau vô cùng hữu ích dành cho người chơi.

Được người chơi đánh giá là một trong những phiên bản game hội tụ những “tinh hoa” từ các phiên bản trước đó, Grand Theft Auto V được update khá nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp đồ họa, trang phục nhân vật. Hãy tham khảo cách cài game GTA Vice City về máy ngay nhé!

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, GTA 5 được coi là một sản phẩm game online hoàn hảo từ “A tới Z”. Không những vậy mà những con số liên quan đến thành tựu của game GTA 5 khiến ai cũng phải nể phục: thu về doanh số 1 tỷ USD chỉ mới sau 3 ngày đầu tiên trình làng. Tính đến tháng 12/2015 nhà sản xuất đã bán được trên 60 triệu bản trên khắp thế giới và một điều đáng kinh ngạc hơn nữa đó là việc chúng đã xuất hiện 41 lần tìm kiếm trong top 1 chỉ sau 49 tháng phát hành. Cho đến nay, GTA 5 vẫn xứng đáng là thể loại game bán đắt hàng nhất từ trước cho tới nay và dấu hiệu này vẫn chưa hề có xu hướng giảm nhiệt.

Cấu hình chơi game GTA 5 là bao nhiêu?

Tuy là thể loại game online thế nhưng cấu hình game GTA 5 không phải người chơi nào cũng có thể cài đặt cấu hình cao nhất. Vì vậy game thủ thường chọn cho mình một mức đồ họa trung bình và phù hợp nhất để trải nghiệm sao cho vừa đủ với cấu hình của phần cứng máy tính. Dưới đây là hai cấu hình máy tính giúp bạn chơi GTA trên máy tính mượt mà nhất.

Cấu hình tối thiểu

Về hệ điều hành: Chúng được hỗ trợ trên cả Windows 7, 8, 8.1, 10 bao gồm tất cả phiên bản 32bit và 64bit, thế nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích bạn sử dụng VGA Nvidia để có thể được tối ưu trên những hệ điều hành này.

Đồ họa (GPU) như sau: NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB (DX 10, 10.1, 11)

Vi xử lý (CPU) như sau: Intel Core 2 Quad CPU Q6600 2.40GHz (4 CPUs) / AMD Phenom 9850 Quad-Core (4 CPUs) 2.5GHz

Ổ đĩa cài đặt trống: 65 GB

RAM: 4GB

Card âm thanh: thích hợp 100% với DirectX 10

Cấu hình tối thiểu khi chơi game GTA 5 trên máy tính
Cấu hình tối thiểu khi chơi game GTA 5 trên máy tính

Cấu hình đề nghị

Về hệ điều hành: Chúng được hỗ trợ trên cả Windows 7, 8, 8.1, 10 tất cả phiên bản 32bit và 64bit, khuyến khích sử dụng VGA Nvidia nhằm tối ưu trên những hệ điều hành này

Đến với GTA San Andreas, người chơi sẽ thấy game được update hàng loạt các loại xe cộ, vũ khí, thời trang … giúp tăng trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, khi chơi game GTA San online sẽ có một số cảnh bạo lực mà bạn cần cân nhắc trước khi chơi.

RAM: 8GB

Vi xử lý (CPU) như sau: Intel Core i5 3470 3.2GHz (4 CPUs) / AMD X8 FX-8350 4GHz (8 CPUs)

Đồ họa (GPU) là: NVIDIA GTX 660 2GB / AMD HD 7870 2GB

Ổ đĩa cài đặt trống: 65 GB

Card âm thanh: tương thích 100% với DirectX 10

Game GTA 5 được hỗ trợ trên cả Windows 7, 8, 8.1, 10
Game GTA 5 được hỗ trợ trên cả Windows 7, 8, 8.1, 10

Nếu như bạn đang sở hữu một bộ laptop, PC khủng thì sẽ chẳng còn phải lo lắng xem cấu hình chơi game GTA 5 nó yêu cầu như thế nào. Tuy nhiên nếu như đó chỉ là bộ máy có cấu hình trung bình hay khá thì đây lại là chuyện khác. Bạn hãy nhớ kĩ nếu tựa game bạn chơi có dưới 60 fps và một số game khác dưới 30 fps thì tốt nhất bạn đừng nên chơi nữa, bởi nó chỉ khiến người chơi bực mình thêm chứ không hề vui vẻ gì hơn đâu. Hay bạn có thể tối ưu máy tính của mình, tăng tốc độ chơi game bằng cách sử dụng các phần mềm, ứng dụng, biết đâu bằng các cách này sẽ giúp bạn trải nghiệm GTA 5 với cấu hình cao hơn thì sao.

Trên đây là cấu hình chơi game GTA 5 mới nhất dành cho máy tính, nếu chỉ muốn chơi GTA ở mức đồ họa trung bình thì bạn có thể dựa vào cấu hình tối thiểu trên để xây dựng PC với mức giá thành không quá cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *