Hướng dẫn cách tăng FPS GTA 5 lên tối đa, chơi thả ga

GTA 5 là tựa game hành động nhập vai cực hay trên PC và laptop. Để trải nghiệm game này một cách “đã” nhất thì máy tính của bạn cần trang bị cấu hình chuẩn. Bên cạnh đó là một chỉ số FPS tuyệt vời. Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định quá trình chơi game không gây giật lag, trải nghiệm mượt mà. Vậy làm thế nào để đạt được chỉ số FPS chuẩn nhất khi chơi GTA 5. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tăng FPS GTA 5 nhanh chóng, đơn giản nhất nhé.

Chỉ số FPS là gì?

FPS là cụm từ viết tắt của Frames – per – second, chỉ số khung hình trên mỗi giây. FPS là thông số đo lường số lượng hình ảnh mà bộ xử lý đồ họa (GPU) có thể kết xuất (render) và hiển thị mỗi giây trên màn hình của bạn. Hay có thể hiểu FPS là chất lượng card màn hình có khả năng xử lý mọi tác vụ đồ họa nhanh trong một giây khung hình.

Các thông số FPS thích hợp để chơi game như sau:

  • 30 FPS: thích hợp với các game đơn lẻ
  • 60 FPS: chơi game đối kháng, giúp cải thiện thời gian phản ứng (yếu tố mấu chốt để giành phần thắng).
  • 120 FPS: dành cho những game thủ tham gia thi đấu chuyên nghiệp, đòi hỏi cạnh tranh gắt gao.
  • 240 FPS: cũng dành cho game thủ thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên những cải tiến so với 120 FPS không đáng kể.
Chỉ số FPS thích hợp khi chơi game GTA 5

Hướng dẫn cách tăng FPS GT5 để trải nghiệm game mượt mà hơn

FPS là chỉ số rất quan trọng quyết định một ván chơi game có diễn ra “tốt đẹp” hay không. Nó phản ánh chất lượng hình ảnh game truyền tải đến người chơi. Vậy nếu như FPS không đạt như mong muốn thì phải điều chỉnh bằng cách nào? Tăng FPS GTA 5 là cách lựa chọn của người chơi để cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Tăng FPS GTA 5 giúp người chơi chiến game mượt mà hơn

Nâng cấp Driver để cải thiện chỉ số FPS

Khi cập nhật driver mới nhất thì máy tính của bạn cũng hoạt động mượt mà hơn rất nhiều. Khi máy chạy nhanh hơn thì việc chơi game cũng ổn định hơn. Để có thể nâng cấp driver chuẩn thì chúng ta nên sử dụng các phần mềm ở bên thứ 3. IObit Driver Booster là một gợi ý tốt để nâng cấp driver. Tuy nhiên đó là các driver như chip, main hay các thiết bị ngoại vi khác mà bạn nên sử dụng Driver Booster. Còn riêng các driver cho VGA tốt hơn hết bạn nên tải chúng từ chính trang chủ để có thể đảm bảo tăng FPS GTA 5 khi chơi.

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ tăng tốc chơi game

Một trong những cách tăng FPS GTA 5 tối đa khi chơi đó là sử dụng các phần mềm tăng tốc chơi game. Các phần mềm này đưa máy tính của bạn về trạng thái tốt nhất để chơi game chứ nó không thể khuếch đại bất cứ bộ phận nào trong máy tính như cách mọi người vẫn nghĩ. Chính vì vậy mà việc tăng tốc chơi game đôi khi sẽ không có hiệu quả với một số máy tính có tốc độ CPU khá hoặc RAM dung lượng lớn.

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm giúp bạn tăng FPS khi chơi game, đơn cử như Game Booster. Điều tuyệt vời của FPS Booster là nó cho phép bạn cải thiện cách mọi thứ chạy và bạn có thể tăng FPS, thậm chí tăng gấp đôi nếu có thể. Tải Game Booster về máy tính và sử dụng cũng là một lựa chọn đáng để thử.

Tăng FPS giúp nâng cao chất lượng hình ảnh trong game

Bật chế độ Game Mode

Trên Windows 10 được ưu ái tích hợp thêm một chế độ giúp bạn có thể tăng FPS GTA 5 khi chơi đó là Game Mode. Đây là chế độ giúp cho máy tính ưu tiên phần lớn tài nguyên khi bạn chơi game bất kỳ. Tuy nhiên việc bật Game Mode trên Windows 10 vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên đôi khi bạn kích hoạt bật Game Mode trên Windows 10 sẽ cảm thấy không hiệu quả lắm.

Nhưng dù sao đây cũng là một cách tăng FPS GTA 5 đáng để thử khi trải nghiệm game.

Tắt các phần mềm diệt virut

Phần mềm diệt virus giúp bạn loại bỏ các con virus phá hoại làm chậm hệ thống. Tuy nhiên nó cũng rất ngốn tài nguyên của máy. Vì thế mà bạn cần phải tắt các phần mềm diệt virus đi ngay sau khi nó quét hoặc trong quá trình chơi game. Đây cũng là một trong những cách tăng FPS GTA 5 đáng kể khi chiến game.

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ các cách tăng FPS GTA 5 hiệu quả nhất. Để quá trình trải nghiệm game thú vị hơn bạn có thể áp dụng một trong những cách trên nhé. Chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *