Hướng dẫn cách giảm lag GTA 5 nhanh chóng hiệu quả nhất

GTA 5 là trò chơi video được phát triển bởi Rockstar North thuộc hãng Rockstar Games. GTA 5 lấy bối cảnh vào khoảng những năm 2013 ở thành phố hư cấu Los Santos. Đây là một game hành động, mọi thao tác đều yêu cầu nhanh, kịp thời và chính xác. Chính vì thế mà vấn nạn lag game trở thành nổi ám ảnh của các game thủ khi chơi game. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đau đầu vì chơi GTA lag thì đây là một bài viết dành cho bạn. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết cách giảm lag GTA nhé.

Đảm bảo cấu hình và bộ nhớ máy đạt yêu cầu game

GTA 5 kể về câu chuyện của 3 nhân vật chính đó là: Michael De Santa, Franklin Clinton và Trevor Philips. Trong game họ là những con người thực thụ với các hoạt động và tính cách riêng. Đây là một game nhập vai khá thú vị để bạn trải nghiệm. Nhưng cũng như các game đồ họa cao khác GTA cũng có những yêu cầu về cấu hình và dung lượng để chơi ổn. Cách giảm lag cho GTA 5 là máy tính cần phải đảm bảo các yêu cầu cấu hình như sau:

Cấu hình máy tính tối thiểu

Hệ điều hành: Windows 7 SP 1 64-bit, Windows 8 64-bit, Windows 8.1 64-bit, Windows Vista 64-bit SP2. Khuyến khích sử dụng card video NVIDIA nếu dùng hệ điều hành Vista.

Vi xử lý CPU: CPU Intel hay AMD 64-bit.

RAM: Tối thiểu là 64MB.

Ổ đĩa cài đặt trống: 65 GB.

Đồ hoạ (GPU): NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB (DX 10, 10.1, 11).

Card âm thanh: Tương thích hoàn toàn với DirectX 10.

GTA là một game có yêu cầu dung lượng và cấu hình tải khá cao để trải nghiệm tốt hiệu ứng

Cấu hình máy tính đề nghị

Hệ điều hành: Windows 7 SP 1 64-bit, Windows 8 64-bit, Windows 8.1 64-bit.

CPU: Intel Core i5 3470 3.2GHz (4 CPUs) / AMD X8 FX-8350 4GHz (8 CPUs).

RAM: 8 GB.

Ổ đĩa cài đặt trống: 65 GB.

Đồ họa (GPU): NVIDIA GTX 660 2GB / AMD HD 7870 2GB.

Card âm thanh: Tương thích với DirectX 10.

Cách giảm lag GTA 5 bằng phần mềm Low Spec Patch

Low Spec Patch là patch cài đặt trên máy tính. Phần mềm này giúp bạn có thể chơi một số game chất lượng cao trên những dòng máy tính cấu hình thấp. Low Spec Patch có dung lượng khá nhỏ. Chương trình là ứng dụng hỗ trợ việc cài đặt của game, làm giảm bớt số hiệu ứng trong game.

Giảm lag khi chơi game bằng cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ máy cấu hình thấp

Điều này tuy làm cho game bớt “đẹp” nhưng nó lại giúp giảm “đơ” do lag khá hiệu quả. Bạn có thể tải và dùng thử theo các bước sau đây:

Bước 1: Tải phần mềm Low Spec Patch và cài đặt trên máy tính theo link tại đây.

Bước 2: Sau khi tải và cài đặt xong bạn chọn game GTV 5 để chơi lại.

Bước 3: Trên giao diện sẽ hiện lên khung tùy chỉnh độ phân giải. Bạn căn cứ vào cấu hình máy tính của mình mà chỉnh. Sau đó bạn vào game và có thể chơi game bình thường.

Dựa vào cấu hình máy để hạ đồ họa tùy chỉnh phù hợp với máy giúp giảm tải hết lag cho máy

Bạn thực hiện các bước tải và cài đặt trước khi vào game. Chỉ tốn của bạn thêm 1 vài cú click nhưng điều này sẽ cứu được bạn khá nhiều những bàn thua trông thấy đấy. Đây là một cách giảm lag GTA 5 hiệu quả nên thử.

Cách giảm lag GTA 5 bằng vô hiệu hóa thuật toán Nagle

Bạn đã kiểm tra chắc chắn mạng nhà bạn vẫn xanh tươi nhưng chơi game vẫn bị lag thì có thể là vì lý do sau. Có thể thuật toán Nagle đang gây rối đến công cuộc chinh phục game của bạn. Cách khắc phục là bạn tắt thuật toán Nagle đi để giảm lag khi chơi game. Bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn ở dưới đây.

Bước 1: Mở cửa sổ “RUN” lên bằng cách bấm tổ hợp phím “Windows + R”. Sau đó bấm “Regedit” và bấm “OK” để vào menu Regedit.

Bước 2: Trong menu Regedit bạn hãy tìm đến thư mục “Interfaces” theo đường dẫn. Tiếp đến bạn hãy nhập dãy code sau:

“HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\Tcpip\Parameters\Interface”.

Bước 3:Bạn để yên bảng regedit đấy. Click ra ngoài màn hình Desktop bạn bấm chuột phải vào biểu tượng mạng của mình. Chọn “Open Network & Internet settings”.

Sang menu “Network & Internet settings” bạn hãy bấm “Change adapter options”.

Vô hiệu hóa thuật toán Nagle để giảm lag khi chơi game GTA hiệu quả

Bước 4: Bấm đúp vào mạng đang sử dụng và chọn “Detail”. Khi bảng “Network Connection Details” hiện lên, bạn hãy xem địa chỉ IPv4 là gì.Ghi nhớ rồi dò ở trong “Interfaces” xem có thư mục nào có địa chỉ tương ứng nằm ở mục “DhcpIPAddress” không. Khi đã tìm được thư mục có địa chỉ IP tương ứng bạn hãy tạo mới hai giá trị DWORD (32-bit). Bạn tạo với tên lần lượt là “TcpAckFrequency”, “TCPNoDelay”. Tiếp theo bấm đúp vào hai giá trị này và thay “Value data” từ 0 sang 1.Sau đó bấm “OK” và khởi động lại máy tính để có hiệu quả.

Cách giảm lag GTA 5 bằng chế độ Game Mode

Có thể có nhiều người thấy tùy chọn này nhưng không hay sử dụng. Nhưng Game Mode có khả năng tối ưu hóa nguồn tài nguyên của hệ thống. Điều này giúp CPU và GPU tối ưu hóa và hoạt động tốt hơn. Cụ thể là chế độ này sẽ cho phép người dùng sử dụng tất cả nguồn tài nguyên của hệ thống. Giúp người chơi có một trải nghiệm mượt mà hơn, không bị hụt khung hình.

Chơi game ở chế độ Game Mode để tận dụng tối đa tài nguyên game giúp giảm lag/đơ/đứng

Khi Game Mode được kích hoạt, máy tính sẽ sử dụng phần lớn sức mạnh của CPU cho việc chơi game. Bên cạnh đó thì những tác vụ ngầm không cần thiết hoặc không được ưu tiên sẽ bắt buộc ngừng hoạt động. Cách bật Game Mode bạn có thể theo dõi ở dưới đây.

Bước 1: Mở cửa sổ “Windows Settings” lên. Trong menu “Windows Settings”, bạn hãy chọn “Gaming”.

Bước 2: Trong menu Game Mode bạn hãy chọn “Game Mode” ở bên trái. Trong cửa sổ bên phải bạn hãy bật “ON” để kích hoạt Game Mode.

Bước 3: Sau khi hoàn thành bạn bật GTA 5 lên và kiểm tra chế độ chơi Game Mode đã được thiết lập chưa. Nếu chưa hãy thử lại. Còn nếu đã OK thì chỉ việc chiến thôi.

 

Hướng dẫn các cách giảm lag hiệu quả hỗ trợ trải nghiệm game GTA cho các game thủ

Đến đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn được một số cách giảm lag GTA 5. Hy vọng với các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn trải nghiệm game tốt hơn. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *