Khám phá cách chơi game Red Alert 2 cân mọi bàn thắng

Red Alert 2 là một tựa game chiến thuật ra mắt những năm 2000. Đến thời điểm hiện tại, trò chơi vẫn nhận về lượt truy cập khá khủng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách chơi game Red Alert 2 để trải nghiệm tựa game thú vị này nhé.

Hướng dẫn cài đặt Red Alert 2 trên PC

Sau khi tải game về máy bạn sẽ nhận được 1 file nén RAR chứa tệp tin cài đặt Red Alert 2 trên máy tính. Dưới đây là những hướng dẫn cài đặt Red Alert 2 trên win 10. Bạn cũng có thể áp dụng được cho cả win 7, 8 luôn nhé.

  • Bước 1: Giải nén file download về
Tiến hành giải nén tệp game đã tải về
  • Bước 2: Vào thư mục giải nén, click chuột phải vào file “Red Alert 2 Yuri’s Revenge.exe” và chọn “Run as a Administrator”.
Chọn Run as a Administrator để thực hiện giải nén file game
  • Bước 3: Chọn nơi cài đặt bằng cách nhấn “Browse”.

Hoặc có thể không thay đổi và để mặc định như vậy. Sau đó nhấn “Install”.

Chọn nơi lưu trữ tệp game
Nếu để mặc định thì nhấn Install
  • Bước 4: Chờ quá trình cài đặt xử lí xong.

  • Bước 5: Khi hiển thị lên cửa sổ “Class 2000” như hình dưới đây thì nhấn “Generate”.
  • Bước 6: Chọn OK.
  • Bước 7: Tiếp tục nhấn “Generate” và “OK”. Cuối cùng nhấn X để tắt của sổ cài đặt là bạn có thể tiến hành chơi game.

Tuy nhiên, để có thể bắt đầu chơi game, các game thủ bắt buộc phải điều chỉnh lại một số thông số của game. Cụ thể đối với các bản Win 8, 8.1 và 10, người chơi phải chuyển trạng thái chạy game sang Window 7. Đây là các bước hướng dẫn cài đặt Red Alert 2 trên win 7.

  • Bước 1: Truy cập vào thư mục chứa file game. Tìm file Ra2.exe, Game.exe, gamemd.exe.
  • Bước 2: Trong bảng chọn Properties - Compatibility, tích vào Run this program in compatibility mode for. Chọn Window 7.
Chuyển trạng thái chạy game sang win 7
  • Bước 3: Sau đó ấn Apply, chọn OK.
  • Bước 4: Vào GTV Plus ấn KHỞI ĐỘNG là vào được game.

Với Win 7, các bạn chuyển chế độ sang Windows XP (SP3) rồi làm theo các bước tương tự như trên.

Hướng dẫn cách chơi game Red Alert 2 cho tân thủ nhập cuộc

Trong game Red Alert 2 mỗi chiến dịch có nhiệm vụ cần hoàn thành khác nhau. Tùy vào từng sứ mệnh mà bạn có thể vận dụng lối đánh một cách linh hoạt sao cho phù hợp nhất. Có một điều chắc chắn rằng trong bất kỳ sứ mệnh nào bạn cũng cần phải sản xuất lính, xây dựng khu căn cứ, điều quân, phá hủy công trình địch… Cách chơi Red Alert 2 chính là thực hiện những công việc đó một cách nhanh nhất.

Nguyên liệu xây dựng công trình và sản xuất đội hình

Mọi hoạt động của game đều dựa trên việc thu thập tiền. Trong game, tiền bạc có thể được thu thập bằng nhiều cách. Cách thu thập tiền phổ biến nhất mà các game thủ thường áp dụng chính là sử dụng xe Miner để thu thập đá quý hay quặng (Ore), sau đó đổi tiền bằng cách vận chuyển chúng đến một máy lọc.

Người chơi cũng có thể đạt được một lượng tiền dồi dào bằng cách chiếm Tech Derricks (tòa nhà trung lập xuất hiện trong một số bản đồ). Game thủ cũng có thể kiếm tiền bằng cách thu thập các thùng gỗ ngẫu nhiên hiện diện trong bản đồ và bán các công trình được điều khiển bởi người chơi.

Nguyên liệu xây dựng công trình và sản xuất đội hình trong Red Alert 2

Các loại công trình trong game

Trong game có 5 loại nhà xây dựng. Chúng bao gồm:

  • Construction Yard (dành cho các tòa nhà)
  • Barracks (các đơn vị bộ binh)
  • War Factory (đơn vị cơ giới)
  • Naval Shipyard (các đơn vị hải quân) chỉ có ở Đồng minh
  • Air Force Command (Harrier hoặc Black Eagles).
Các loại công trình trong Red Alert 2

Lưu ý: các bạn nên xây nhà làm sao để tối ưu khoảng cách nhất. Ví dụ như xây nhà vàng phải gần với mỏ để tốc độ vận chuyển được nhanh hơn (có tiền nhanh hơn để xây dựng các công trình khác).

Đặc điểm các quốc gia

Các phe có tòa nhà tương tự về cơ bản nhưng lại có các phần khác nhau của các tòa nhà cao cấp và công trình phòng thủ.

Ngoài ra, mỗi quốc gia có một khả năng đặc biệt thường là một đơn vị quân duy nhất. Với những trường hợp ngoại lệ như Paradrops của Mỹ - thả lính GI cứ mỗi vài phút và công trình phòng thủ Pháp là Cannon Grand. Các công trình phòng thủ và tòa nhà cao cấp chỉ có thể xây sau khi hoàn thành các tòa nhà cơ bản.

Hướng dẫn chọn tăng trong cách chơi game Red Alert 2

Mỗi phe sẽ có lực lượng xe tăng hùng mạnh riêng, như Liên Xô có loại tăng vừa rẻ lại vừa mạnh giá 900$ có thể vừa di chuyển vừa bắn. Khi kết hợp với chó sẽ tạo ra hiệu quả lớn khi áp sát tank đối phương.

Phe Ailien thì mặc dù xe tăng được đánh giá khá yếu, bù lại giá thành khá rẻ. Khi tăng lên được 1 sao thì tốc độ bắn và thủ nhanh, mạnh hơn khá nhiều. Nếu được kết hợp cùng với lính bay và chó nữa thì hiệu quả tấn công được nâng cao.

Muốn giành được lợi thế trong cách chơi Red Alert 2 online thì 3 phút đầu tiên rất quan trọng. Vì khi đó bạn sẽ làm được rất nhiều việc như dò đường mua xe hút vàng và xây nhà hợp lý. Tùy vào tốc độ và cách chơi sẽ quyết định gần như toàn trận đấu.

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn cách chơi game Red Alert 2 dành cho các tân thủ. Việc của các bạn bây giờ là tải ngay tựa game này về và trải nghiệm nhé. Chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *